CafeLand - Penthouse (căn hộ áp mái) thể hiện tiềm lực tài chính của chủ nhân. Đây là sản phẩm bất động sản hạng sang, thường dành cho những khách hàng và nhà đầu tư giàu có nhất.

Từ dinh thự 54 phòng – nổi bật trời xanh của người thừa kế Marjorie Merriweather Post, đến các căn hộ ở tầng cao nhất của toà nhà, tất cả đều được thiết kế theo những ý tưởng độc đáo, sáng tạo không ngừng nhằm đưa kiến trúc và thiết kế nội thất của dòng sản phẩm này lên một tầm cao mới.

Ý tưởng về căn hộ Penthouse đã hình thành từ những năm 1920 trong thiết kế toà nhà chọc trời. Tăng trưởng kinh tế thúc đẩy ngành xây dựng bùng nổ ở New York khi lượng lớn dân cư di chuyển đến thành phố. Thời điểm đó, mái của các toà nhà thường là chỗ ở chật chội dành cho người hầu hoặc làm nơi đặt các hệ thống bảo trì và tiện ích. Khi càng ngày càng nhiều toà nhà cao tầng hơn, người dân mong muốn được tận hưởng trọn vẹn tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên, và họ bắt đầu cho thuê lại những không gian này một cách bất hợp pháp. Năm 1925, thành phố đã ban hành các quy định luật hoá việc sở hữu căn hộ áp mái, và các căn hộ penhouse ngày càng trở nên xa hoa hơn kể từ đó. Những dự án dưới đây giới thiệu kiến trúc căn hộ áp mái có tầm nhìn đẹp, thể hiện sự sang trọng và giàu có.

1. Penthouse The Stealth/Công ty thiết kế WORKac

Toà nhà này được cải tạo và xây dựng mới toàn bộ phần bên trong, trong khi giữ nguyên mặt tiền có vật liệu gang đúc lâu đời nhất New York. Điều này yêu cầu biện pháp thi công cẩn thận để đảm bảo sự hài hoà giữa kiến trúc đương đại với bảo tồn lịch sử. Từ góc nhìn có thể quan sát từ xa dễ dàng nhất, Công ty thiết kế WORKac sử dụng ba phần chìa của mái để làm mái cho phần xây mới thêm.

2. Penthouse PANO/Công ty thiết kế Ayutt và cộng sự

Căn hộ Penthouse PANO tại tầng 53 tòa tháp chung cư cao cấp ở Bangkok và là căn hộ cao thứ 4 ở Thái Lan. Kiến trúc sư đã thiết kế căn hộ áp mái với ý tưởng “sống giữa thành phố và thiên nhiên”, mang đến phong cách sống hiện đại, cân bằng, thư giãn với tầm nhìn toàn cảnh dòng sông Chao Phraya lịch sử.

3. Penthouse và Khu vườn sân thượng/Công ty thiết kế JDS Architects

Ý tưởng của dự án này là tạo 'khu vườn bí ẩn' trên tầng thượng khu nhà ở hiện có kết hợp xây dựng ba căn hộ áp mái mới. Như thế tất cả cư dân toà nhà sẽ được chiêm ngưỡng khu vườn ngoài trời thực sự. Công ty JDSA đã nghiên cứu các khu vườn ở Copenhagen, có đặc điểm, chức năng tương tự để áp dụng vào dự án khi thiết kế Penhouse trong không gian khu vườn sân thượng.

4. Penthouse Broadway/ Công ty thiết kế Joel Sanders

Với tư duy thiết kế khu vườn đô thị, dự án có mặt sàn tầng thượng đa năng gồm một tấm thảm sinh vật cây cảnh, bao quanh là sàn gỗ, kết nối với căn hộ penthouse đem đến tầm nhìn toàn cảnh trung tâm Manhattan.

5. Penthouse Bondi/ Công ty thiết kế MHN Design Union

Xuất phát từ yêu cầu kiến trúc dự án, đó là xây dựng một tòa nhà có giá trị lịch sử và phong cách riêng, tại một địa danh nổi tiếng Campbell Parade. Giải pháp của nhóm thiết kế là đặt một cấu trúc kim loại nhẹ phủ lên mái của tòa nhà theo đúng phong cách “nghệ thuật” đương đại.

6. Penthouse 520 West 28th/Công ty thiết kế Zaha Hadid Architects

Penthouse của Toà nhà tại Đường 28 và High Line được thiết kế các phòng đa dạng tạo không gian sống phong phú. Mặt tiền trang trí thủ công bằng thép với các ô chữ thập lồng vào nhau. Toà nhà 11 tầng gồm 39 phòng với nội thất thiết kế riêng, sử dụng bếp Boffi của Hãng Zaha Hadid Design và ứng dụng công nghệ tích hợp cho bãi đậu xe và kho tự động.

7. Penthouse ở Magdalena/Công ty thiết kế Taller David Dana

Penhouse ở Magdalena nổi bật trong tòa nhà tại Colonia del Valle ở Thành phố Mexico. Ý tưởng thiết kế tích hợp đặc trưng văn hóa Mexico tương phản với các chi tiết và phong cách hiện đại. Dự án được thiết kế, đảm bảo tính tổng thể và chi tiết cấp độ cao.

8. Penthouse 432 Park Avenue/ Công ty thiết kế Rafael Vinoly Architects

Penthouse tại tòa tháp đa năng mới do Công ty Rafael Viñoly Architects thiết kế nổi bật trên giao lộ giữa Đại lộ Park Avenue và Phố 57 East. Thiết kế thanh mảnh với khung kết cấu bê tông liên kết với một lõi bê tông mỏng, tạo nên thiết kế nội thất không cột cho toà nhà 104 phòng sang trọng.

Hoa Hồng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.