CafeLand - Tăng cường quyền riêng tư và tính linh hoạt là hai trong số 5 xu hướng nổi bật sẽ định hình ngành khách vào năm 2021. Bên cạnh đó là thời gian lưu trú lâu hơn, quy trình vệ sinh được cải thiện và công nghệ không tiếp xúc được ứng dụng nhiều hơn.

Chuyên gia du lịch và lữ hành Ralph Hollister cho biết: “Các khách sạn không nằm ở những địa điểm xa trung tâm hoặc không cung cấp khả năng đặt phòng linh hoạt có thể gặp khó khăn hơn nữa vào năm 2021. Họ cũng cần đưa ra các kế hoạch về giá phòng để đáp ứng thời gian lưu trú dài hơn, đồng thời áp dụng công nghệ không tiếp xúc và tăng cường các hoạt động vệ sinh tại khách sạn”.

Thời gian lưu trú dài hơn

Ông nói: “Chúng tôi cho rằng ngành khách sạn vẫn chưa thể tránh khỏi ảnh hưởng của đại dịch vào năm 2021. Những người đi du lịch sẽ thực hiện ít chuyến đi hơn - trừ trường hợp cần thiết - do các hạn chế đi lại. Nhưng họ cũng sẽ ở lại lâu hơn để tận hưởng những gì họ muốn ngay khi còn có thể. Sự không chắc chắn của đại dịch có thể dẫn đến việc mọi người sẽ "dốc toàn lực" cho một chuyến đi lớn, thay vì mạo hiểm với một số chuyến đi nhỏ hơn mà có thể bị hủy bỏ.

“Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú cần chuẩn bị cho xu hướng này bằng cách đưa ra mức giá phòng cho thời gian lưu trú kéo dài để mang lại lợi nhuận. Trên thực tế, đây là một phương pháp đã được các công ty lớn như Booking.com sử dụng, hãng này đã đưa ra hai mức giá phòng mới để đáp ứng nhu cầu này. Trong đó, mức giá hàng tuần yêu cầu thời gian lưu trú tối thiểu là bảy đêm và mức giá hàng tháng yêu cầu tối thiểu 28 đêm. Lưu trú dài ngày sẽ đặc biệt phổ biến với dân du mục kỹ thuật số, sinh viên và khách công vụ”.

Tăng quyền riêng tư

Nhu cầu về các hình thức lưu trú riêng tư đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch, điều này có thể hiểu được khi 79% người trả lời khảo sát của công ty phân tích và dữ liệu hàng đầu GlobalData cho biết cho biết họ vẫn lo ngại về sự bùng phát của Covid-19. Xu hướng này đã mang lại lợi ích cho các công ty như Airbnb với mức lợi nhuận bất ngờ vào quý 3 năm 2020. Tuy nhiên, nhiều khách sạn truyền thống về bản chất không thể cung cấp cùng mức độ riêng tư này, do vậy đã không đạt được mức tăng trưởng tương tự.

Hollister cho biết: “Những công ty như Airbnb có thể cung cấp nhiều loại hình lưu trú tại các khu vực hẻo lánh hơn, trong khi nhiều khách sạn lớn bị mắc kẹt tại các trung tâm thành phố. Trong ngắn hạn, du khách có thể cảm thấy vô nghĩa khi mạo hiểm ở lại trung tâm thành phố trong bối cảnh các điểm thăm quan chính đã đóng cửa [và nguy cơ lây nhiễm thì cao]. Nhu cầu nghỉ ngơi tại thành phố sẽ từ từ quay trở lại trong những năm tới khi dịch bệnh lắng xuống, nhưng các kỳ nghỉ trong nước ở các địa điểm tại vùng nông thôn có thể được yêu thích hơn và sẽ quay trở lại với tốc độ nhanh hơn nhiều”.

Cải thiện quy trình vệ sinh

Trong những năm tới, du khách sẽ yêu cầu các khách sạn nâng cao mức độ vệ sinh hơn nữa. Theo một cuộc khảo sát của GlobalData, 59% người được hỏi trên toàn cầu lo lắng về thể chất và sức khỏe của họ trong thời gian dịch bệnh. Mức độ quan tâm đáng kể này có nghĩa là các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú phải cải thiện đáng kể các quy trình vệ sinh. Tuy nhiên, chỉ có những điều này là chưa đủ - họ còn phải tiếp thị hiệu quả những thay đổi này để có được niềm tin của khách hàng.

Hollister cho biết, “Tất cả các công ty lớn trong ngành dịch vụ lưu trú và khách sạn đều đã và đang thực hiện và giới thiệu các quy trình vệ sinh mới của họ trong năm nay. Ví dụ Hilton hợp tác với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của Mayo Clinic để giúp nâng cao niềm tin của du khách. Các quy trình vệ sinh này sẽ tiếp tục được hoàn thiện vào năm 2021 trong khi đại dịch vẫn tiếp diễn”.

Bổ sung các công nghệ không tiếp xúc

Công nghệ trong các khách sạn giúp giảm tiếp xúc của khách hàng với các bề mặt thường xuyên chạm vào cũng như những người xung quanh sẽ được đón nhận một cách tích cực.

Hollister tiếp tục: “Vào năm 2021, các khách sạn sẽ tăng cường áp dụng công nghệ làm giảm số lượng điểm tiếp xúc. Các tiện ích như đăng ký và thanh toán trực tuyến, chìa khóa di động và cài đặt trong phòng được kiểm soát bởi công nghệ Internet vạn vật sẽ trở nên phổ biến hơn nhiều.

“Sử dụng Internet vạn vật để kiểm soát các cài đặt trong phòng nghỉ cũng cho phép các khách sạn thu thập nhiều dữ liệu hơn về khách hàng, tạo ra trải nghiệm cá nhân hơn khi họ quay lại lần sau”, ông nói thêm. “Marriott là một trong những nhà điều hành khách sạn đi đầu trong việc áp dụng Internet vạn vật. Công ty này gần đây đã ra mắt một phòng nghỉ sử dụng công nghệ Internet vạn vật hợp tác với Samsung và Legrand, được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của từng khách hàng”.

Tăng cường tính linh hoạt

Đã có sự không chắc chắn đáng kể đối với khách du lịch vào năm 2020, điều này đã ngăn họ đặt chỗ tại khách sạn để phòng trường hợp sau đó họ không được hoàn tiền. Theo khảo sát của GlobalData, 56% người được hỏi trên toàn cầu lo ngại về những hạn chế khi đi du lịch trong nước và 52% lo ngại về du lịch quốc tế.

Hollister nói thêm: “Chính sách hủy đặt phòng linh hoạt hiển thị trên trang web của khách sạn sẽ rất quan trọng trong việc đảm bảo số lượt đặt phòng trực tiếp, và những chính sách linh hoạt này sẽ tiếp tục được duy trì vào năm 2021. Ví dụ: Marriott vừa gia hạn chính sách hủy đặt phòng trên toàn cầu trong vòng 24 giờ trước khi khách hàng nhận phòng cho tới hết ngày 31 tháng 3 năm 2021. Chính sách này chắc chắn sẽ được các đối thủ cạnh tranh áp dụng để thu hút khách hàng”.

Lam Vy (Hotel Business)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.