Đông Nam Á tiếp tục nổi lên như một điểm đến đầu tư bất động sản quan trọng của khu vực và thế giới nhờ triển vọng tăng trưởng dài hạn vượt trội, tiềm năng kinh tế và hiệu quả kiểm soát đại dịch.

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tầu kinh tế của Việt Nam. Nơi đây có nguồn nhân lực lớn đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, gồm người lao động có trình độ và tay nghề, các nhà nghiên cứu và chuyên gia. Thành phố là nơi tập trung hơn 75 trường đại học và cao đẳng, nhiều trung tâm nghiên cứu và tư vấn, tạo ra một mạng lưới toàn diện kết nối nghiên cứu, phát triển và sản xuất, cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương những nguồn lực chuyên môn, công nghệ và chất lượng dịch vụ cao nhất.

Nhờ những ưu thế trên, thành phố Hồ Chí Minh là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới với nhịp sống sôi động, thái độ làm việc tích cực của người dân và mức thu nhập ngày càng tăng.

Singapore

Singapore nổi tiếng với sự phát triển của các hoạt động tài chính và thương mại nhờ mức thuế hấp dẫn và sự cởi mở đối với đầu tư nước ngoài. Thành công của Singapore là nhờ cơ sở hạ tầng phát triển tốt, khuôn khổ pháp lý và thuế thuận lợi, cùng lực lượng lao động có tay nghề cao.

Ba lý do hàng đầu để đầu tư vào Singapore bao gồm vị trí gần Trung Quốc - nền kinh tế lớn nhất thế giới, triết lý thương mại tự do, và cơ cấu kinh tế đa dạng. Singapore còn có nhiều chính sách ưu đãi và thuế hấp dẫn dành cho các công ty. Ví dụ như, miễn giảm và ưu đãi thuế cho một số lĩnh vực kinh doanh, hay chương trình tín dụng để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào đổi mới và cải thiện năng suất lao động.

Bangkok, Thái Lan

Bangkok vẫn giữ được nhiều nét độc đáo và quyến rũ mặc dù tốc độ phát triển rất nhanh, khiến cuộc sống tại đây giống như một kỳ nghỉ bất tận. Thủ đô của Thái Lan hấp dẫn du khách với những chuyến phà trên sông để đi đến khách sạn năm sao nhìn ra sông Chao Praya để ăn sáng muộn, hoặc những chuyến đi quanh những con hẻm nhỏ để khám phá hàng loạt món ăn đường phố tuyệt vời.

Chợ và trung tâm mua sắm cao cấp tạo ra thiên đường mua sắm, còn các bãi biển chỉ cách thành phố 1,5 giờ di chuyển. Chủ nhân các ngôi nhà tại Bangkok có thể tận hưởng mọi dịch vụ mà mình muốn được giao tận nơi với mức chi trả nhỏ hơn rất nhiều so với các thành phố lớn khác trên thế giới.

Kuala Lumpur, Malaysia

Kuala Lumpur đã chuyển đổi nhanh chóng từ một thị trấn khai thác thiếc khiêm tốn với những mái nhà tranh vào giữa những năm 1.800 thành một thành phố có hệ thống giao thông hiện đại và ứng dụng nhiều công nghệ cao như hiện nay. Không chỉ cung cấp hạ tầng và tiện nghi hiện đại đẳng cấp thế giới, sức hấp dẫn của Kuala Lumpur đến từ sự đa dạng về cơ cấu dân số, văn hóa, kiến trúc và phong cách sống.

Thành phố này sở hữu những nhà hàng được đánh giá cao trên toàn thế giới tồn tại song song với các khu vực bán hàng rong, cùng những cửa hiệu cổ kinh và các tòa nhà có kiến trúc thuộc địa cũ tạo nên sự tương phản với những tòa tháp lấp lánh và các chung cư hiện đại.

Surabaya, Indonesia

Surabaya là thủ phủ kinh tế của khu vực Đông Indonesia và được mệnh danh là “cửa ngõ vào phía Đông”. Nơi đây là ngã tư đón tất cả các chuyến hàng đến và đi từ bờ biển Đông Java.

Surabaya luôn có cơ chế tốt cho các khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài và các quan chức của thành phố muốn nơi đây phát triển hơn nữa. Vì mục tiêu đó, chính quyền Đông Java đang đề xuất một giấy phép đầu tư nước ngoài một cửa để mang lại nhiều thuận lợi hơn nữa cho nhà đầu tư, từ việc kết nối với hệ thống điện đến sử dụng lao động đã qua đào tạo và sở hữu bất động sản.

Lam Vy (PNA)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.