Thị trường bất động sản châu Á – Thái Bình Dương trong quý II không có quá nhiều hoạt động nổi bật, với điểm nhấn tiếp tục là sự suy thoái của thị trường nhà ở Trung Quốc.

Trong quý II vừa qua, tổng giá trị giao dịch xây dựng & bất động sản đa quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm 12,73% so với mức trung bình 4 quý vừa qua, theo cơ sở dữ liệu giao dịch trên GlobalData.

Trong đó, giao dịch có giá trị lớn nhất là việc IndInfravit Trust, một công ty đầu tư có trụ sở tại Ấn Độ mua lại cổ phần của Gorakhpur Infrastructure, Kosi Bridge InfrastructureLimited, Mumbai Nasik Expressway, Rayalseema Expressway và Simhapuri Expressway với giá 1,2 tỷ USD.

Tổng cộng có 36 giao dịch xuyên biên giới trị giá 3,9 tỷ USD đã được công bố trong quý II tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Con số này thấp mức trung bình 41,25 giao dịch của toàn khu vực trong 4 quý trước đó.

Trong số tất cả các loại hình giao dịch xây dựng & bất động sản, mua bán & sáp nhập (M&A) là loại hình được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất trong quý II với tổng cộng 20 giao dịch, chiếm 55,6% thị phần trong khu vực.

Ở vị trí thứ hai là đầu tư vốn cổ phần tư nhân với 10 giao dịch, tiếp theo là các giao dịch đầu tư mạo hiểm với 6 giao dịch, lần lượt chiếm 27,8% và 16,7% thị phần trong tổng hoạt động giao dịch xây dựng & bất động sản xuyên biên giới trong quý.

Xét về tổng giá trị của các giao dịch đa quốc gia, các giao dịch M&A tiếp tục là hạng mục dẫn đầu trong ngành xây dựng & bất động sản của khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 2,37 tỷ USD, trong khi các thương vụ đầu tư mạo hiểm và cổ phần tư nhân có tổng giá trị lần lượt là 1,49 tỷ USD và 10,88 triệu USD.

Trong đó, 5 giao dịch lớn nhất được thực hiện trong quý II đã chiếm khoảng 67,03% tổng giá trị giao dịch của cả ngành xây dựng & bất động sản trong khu vực, theo dữ liệu từ các giao dịch công khai trên GlobalData.

Cụ thể, tổng giá trị hợp nhất của 5 giao dịch xuyên biên giới hàng đầu lĩnh vực xây dựng & bất động sản quý II đạt 2,6 tỷ USD, trong khi tổng giá trị hợp nhất toàn ngành đạt 3,9 tỷ USD trong kỳ.

Dưới đây là danh sách cụ thể 5 giao dịch có giá trị lớn nhất ngành xây dựng & bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong quý II, theo GlobalData:

1) IndInfravit Trust đạt thỏa thuận mua lại Gorakhpur Infrastructure, Kosi Bridge InfrastructureLimited, Mumbai Nasik Expressway, Rayalseema Expressway và Simhapuri Expressway với giá 1,2 tỷ USD

2) SH Residential Holdings đạt thỏa thuận mua lại Chesmar Homes, CLM Mortgage, Entitled Insurance Agency và N Title với giá 514 triệu USD

3) Canada Pension Plan Investment Board đạt thỏa thuận mua lại vốn cổ phần tư nhân trị giá 342,94 triệu USD cho 49% cổ phần của Arrow Infraestate, Gurgaon Construct Well, Gurgaon Realtech và TRIL Infopark

4) Nws đạt thỏa thuận mua lại Guangxi Logan Guiwu Expressway với giá 289,22 triệu USD

5) Warburg Pincus hoàn tất khoản đầu tư trị giá 250 triệu USD vào Tập đoàn Novaland của Việt Nam

Anh Nguyễn (Design Build Network)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.