CafeLand - Đây đều là các quốc gia có tỷ lệ giá nhà trên thu nhập và giá nhà trên giá cho thuê cao nhất thế giới.

Đại dịch đã kìm hãm thị trường nhà ở trên toàn thế giới, nhưng chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Doanh số bán nhà liên tục tăng trở lại ở nhiều quốc gia, gây ra lo ngại về bong bóng nhà ở.

Theo phân tích của Bloomberg, New Zealand, Canada và Thụy Điển nằm trong nhóm các nước có nguy cơ bong bóng cao nhất trong số 38 quốc gia thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Trong khối OECD, nhiều quốc gia chứng kiến tỷ lệ giá nhà trên giá thuê và giá nhà trên mức thu nhập cao kỷ lục so với mức trung bình trong lịch sử. Một số thành phố của Canada thậm chí đã chứng kiến ​​mức tăng giá nhà hàng năm lên đến hơn 30%.

Hoa Kỳ, quốc gia có giá nhà ở cao ngất ngưởng trong khối OECD, đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách các nước có nguy cơ bong bóng cao. Danh sách này cũng bao gồm Na Uy, Vương quốc Anh, Đan Mạch, Bỉ, Áo và Pháp.

Giá nhà ở các quốc gia thành viên OECD đạt mức kỷ lục trong quý 3 năm 2020. Tỷ lệ giá nhà trên thu nhập và trên giá cho thuê tại 38 quốc gia của khối này đều vượt qua mức của năm 2008 vào cuối năm 2020.

Theo Bloomberg, giá nhà đang được đẩy lên mức chưa từng có trên toàn cầu do lãi suất thấp kỷ lục, các chính sách kích thích tài khóa, chi tiêu hạn chế do phong tỏa khiến người dân có một khoản tiết kiệm để đặt cọc mua nhà, nguồn cung nhà ở hạn chế, và kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế sau đại dịch.

Trong khối OECD, Nhật Bản và Ý là những nước duy nhất có tỷ lệ giá nhà trên giá thuê và trên thu nhập đang ở mức thấp hơn mức trung bình từ trước đến nay.

Lam Vy (Real Deal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.