Cầu Rạch Đỉa 1 nối phường Tân Phong (Quận 7) và xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè) được xây dựng từ trước năm 1975 - Ảnh Báo Lao động.
Cầu Rạch Đỉa hiện tại nằm tại phường Tân Phong, kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè. Đầu cầu rộng từ 14m đến 27m, dài khoảng 173m, kết nối với đường Lê Văn Lương hiện hữu. Tuy nhiên, sau hàng chục năm khai thác, công trình này đang xuống cấp.
Theo đó, cầu Rạch Đỉa mới sẽ có chiều dài khoảng 317m, chiều rộng 10,5m với chín nhịp cầu, tổng mức đầu tư là 512 tỉ đồng từ ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật là 290 tỉ đồng.
Dự án sẽ triển khai thi công trong 17 tháng, dự kiến khi hoàn thành vào tháng 12/2024, cầu Rạch Đỉa sẽ giúp giảm tải cho cầu Rạch Đỉa 2 trên đường Nguyễn Hữu Thọ và giải quyết một trong bốn điểm ùn tắc giao thông tại quận 7 và huyện Nhà Bè, gồm: cầu Kênh Tẻ, ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, ngã ba Huỳnh Tấn Phát - Bùi Văn Ba và cầu Phước Long, rút ngắn thời gian di chuyển từ huyện Nhà Bè sang quận 7 và ngược lại.
Theo Báo Tuổi trẻ, hiện Ban Giao thông đã chuyển 100% chi phí bồi thường theo dự toán được duyệt cho quận 7 và huyện Nhà Bè. Về tiến độ giải phóng mặt bằng, quận 7 hiện còn vướng 9/50 trường hợp chưa đồng ý bàn giao mặt bằng; huyện Nhà Bè còn vướng 17/45 trường hợp.
-
TP.HCM: Hoàn thành xây mới cầu Rạch Đỉa và cầu Long Kiểng vào đầu năm 2018
CafeLand - UBND Thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện các dự án Xây dựng cầu Rạch Đỉa (quận 7, huyện Nhà Bè) và dự án Xây dựng cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) bằng nguồn vốn ngân sách Thành phố.
-
Đầu tư xây dựng cầu Rạch Đĩa theo hình thức hợp đồng BT
CafeLand – UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Rạch Đĩa (quận 7) và nâng cấp, mở rộng đường Lê Văn Lương theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng – Chuyển giao).








-
Hầm chui hơn 340 tỷ đồng tại nút giao An Phú chốt ngày thông xe chính thức
Hầm chui HC1 thuộc dự án nút giao An Phú (TP.Thủ Đức) sẽ chính thức thông xe vào ngày 9/5, góp phần giảm ùn tắc và nâng cao khả năng kết nối liên vùng tại cửa ngõ phía Đông thành phố.
-
Đường sắt đô thị TP.HCM - Tham Lương sẽ dừng sử dụng vốn ODA, chuyển sang vốn đầu tư công
Đối với tuyến số 2 (TP.HCM - Tham Lương), Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.HCM khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện hồ sơ, dự thảo Quyết định theo văn bản số 3084/VPCP-QHQT ngày 11/4/2025 về việc dừng sử dụng vốn ODA, chuyển sang nguồn vốn đầu tư công....
-
TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu liên thông dữ liệu chuẩn bị hợp nhất
Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM vừa thống nhất ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức vận hành các hệ thống thông tin sau khi hợp nhất đơn vị hành chính, theo SGGP....