CafeLand - UBND Thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện các dự án Xây dựng cầu Rạch Đỉa (quận 7, huyện Nhà Bè) và dự án Xây dựng cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) bằng nguồn vốn ngân sách Thành phố.

Theo UBND Thành phố, 2 cây cầu này sẽ hoàn thành công trình trong quý 1/2018.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng được giao hướng dẫn các nhà đầu tư tổ chức nghiên cứu theo hình thức đối tác công tư đối với các công trình cầu Rạch Dơi, cầu Rạch Tôm, cầu Phú Xuân 2, cầu Giồng Ông Tố 1 và nút giao thông hai đầu cầu.

Cầu Rạch Đỉa nằm trên đường Lê Văn Lương - một trong những tuyến đường trục chính của quận 7 và huyện Nhà Bè (TP.HCM). Trên tuyến đường này có 4 cây cầu sắt (cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi) với kết cấu dạng Bailey, Eiffel, khổ cầu rộng từ 3 - 3,3 m lưu thông 2 chiều và không có lề bộ hành.

Được biết, tháng 9/2015, 1 sà lan có tải trọng 360 tấn khi chui qua cầu Long Kiển đã đâm vào gầm cầu sắt Long Kiển gây hư hỏng. Đầu tháng 7 vừa qua thì sà lan 500 tấn cũng đâm vào cầu Rạch Đỉa 1 gây hư hỏng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.