Ngày 11/07, tại Hà Nội sẽ diễn ra Tọa đàm kinh tế vĩ mô giữa năm 2023 với chủ đề: Phục hồi tổng cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh mới.

Từ đầu năm 2023 đến nay, kinh tế thế giới vẫn có nhiều bất ổn. Rủi ro của một số ngân hàng ở Mỹ, châu Âu ảnh hưởng đến niềm tin của người dân trên thế giới. Các ngân hàng Trung ương tiếp tục tăng lãi suất và sử dụng chính sách thắt chặt tiền tệ hơn nữa…

Rủi ro đối với doanh nghiệp vẫn gia tăng trong bối cảnh cầu thị trường nước ngoài suy giảm, dòng tiền dần cạn kiệt sau hơn 2 năm dịch bệnh trong khi doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn.

Trong bối cảnh đó, trường Đại học Kinh tế quốc dân đã phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Tạp chí kinh tế tổ chức Tọa đàm: Phục hồi tổng cầu thúc đẩy tăng trưởng trong điều kiện mới với mục tiêu nắm bắt tình hình thực tiễn của kinh tế thế giới và Việt Nam trong nửa đầu năm 2023, đánh giá tổng cầu nền kinh tế trong bối cảnh mới, từ đó đề xuất những giải pháp có tính chiến lược, kịp thời nhằm phục hồi tổng cầu thúc đẩy tăng trưởng trở lại của nền kinh tế.

Nội dung buổi tọa đàm gồm:

- Đánh giá làm rõ tình hình thực tiễn đang diễn biến của nền kinh tế thế giới trong 6 tháng đầu năm 2023 và tác động đến kinh tế trong nước.

- Đánh giá thực trạng kinh tế vĩ mô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 trên các khu vực chính của nền kinh tế (kinh tế thực, kinh tế đối ngoại, tài chính – tiền tệ, tài chính ngân sách).

- Đánh giá tổng cầu và các thành phần tổng cầu của nền kinh tế trong bối cảnh quốc tế và trong nước mới.

- Đề xuất định hướng và chính sách khôi phục tổng cầu của nền kinh tế để duy trì động lực và mức độ tăng trưởng của Việt Nam trong bối cảnh mới.

Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 08h00 ngày 11/07/2023 tại Phòng Hội thảo G01 Nhà A1, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, 207 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.