Ngày 17/12, Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ năm với chủ đề “Kinh tế Việt Nam 2023: Ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn, vững vàng vượt qua thách thức” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì và phát biểu tại Phiên toàn thể.

Nội dung của Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận, làm rõ về đảm bảo các cân đối lớn, vững vàng vượt qua thách thức, lựa chọn chính sách cho phù hợp trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Diễn đàn bao gồm một phiên toàn thể do Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, cùng đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì tổ chức vào chiều 17/12 và 4 hội thảo chuyên đề do lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương đồng chủ trì tổ chức vào sáng 17/12.

Trong đó, 5 báo cáo chính được trình bày tại phiên toàn thể, gồm: Tổng quan kinh tế Việt Nam 2022 và định hướng điều hành 2023; Triển vọng kinh tế thế giới 2023 và các gợi ý chính sách cho Việt Nam; Những vấn đề đặt ra đối với kinh tế Việt Nam 2023 qua đánh giá phản ứng chính sách vĩ mô của các nước và dự báo viễn cảnh kinh tế châu Á 2023; Ổn định tài chính, lành mạnh hóa thị trường tài chính và thị trường bất động sản Việt Nam tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế 2023 và Tăng tốc đầu tư công và khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp để tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2023.

4 hội thảo chuyên đề của Diễn đàn bao gồm: Hội thảo chuyên đề 1 với chủ đề Kiến tạo không gian phát triển và các động lực tăng trưởng kinh tế mới; Hội thảo chuyên đề 2 với chủ đề Lành mạnh hóa thị trường tài chính và thị trường bất động sản để phát triển kinh tế nhanh và bền vững; Hội thảo chuyên đề 3 với chủ đề Đẩy nhanh tháo gỡ những điểm ngẽn về đầu tư công và nút thắt về vốn cho doanh nghiệp và Hội thảo chuyên đề 4 với chủ đề Bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi và việc làm gắn với phát triển kinh tế năm 2023.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) là sự kiện thường niên được Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức từ năm 2017 với mục đích là nơi trao đổi ý kiến và chia sẻ quan điểm giữa các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp về những cơ hội và thách thức của nền kinh tế, định hướng phát triển đất nước dưới tác động của đại dịch COVID-19...

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
  • Ngày 18/9: Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022

    Ngày 18/9: Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022

    Ngày 18/9 tới đây, Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 với chủ đề Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

  • Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 4

    Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 4

    Ngày 5/6 tới, Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới” sẽ được tổ chức tại TP.HCM.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.