
Nhánh hầm chui HC2 đã thông xe vào tháng 10/2024, nhánh HC1 hiện đã hoàn thiện 85%.
Hầm chui HC1 là một trong 2 hầm chui thuộc Dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng. Mỗi nhánh hầm dài 456m, gồm ba làn xe, được thiết kế với vận tốc tối đa 60km/h. Ngoài ra, công trình còn xây dựng hệ thống thoát nước, trạm bơm, chiếu sáng, camera giám sát và tổ chức giao thông hiện đại.
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Nam TP.HCM, cải thiện kết nối giữa trung tâm thành phố với huyện Nhà Bè và cảng Hiệp Phước, tạo sự thông thoáng cho các tuyến đường huyết mạch.
Trong đó, hầm chui HC2 hướng từ quận 7 đi Bình Chánh đã được thông xe vào tháng 10/2024. Còn HC1 hướng từ huyện Bình Chánh về quận 7 hiện đã thi công xong phần kết cấu của các đoạn hầm hở, hầm kín, cùng các hạng mục như đường tạm, đốn hạ cây xanh và tổ chức giao thông phục vụ thi công. Dự kiến, công trình sẽ thông xe vào ngày 31/12/2024.
Theo tìm hiểu, nút giao Nguyễn Văn Linh (đường Vành Đai 2) và đường Nguyễn Hữu Thọ (đường trục Bắc - Nam thành phố) là đầu mối giao thông quan trọng kết nối khu trung tâm thành phố tới khu đô thị mới Nam Sài Gòn, kết nối khu công nghiệp – cảng dọc hệ thống sông Soài Rạp với tuyến vành Đai 2, vận chuyển hàng hóa ra vào cảng đi các địa bàn thành phố, các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ.
Việc đầu tư xây dựng nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ kết hợp với các dự án khác sẽ hình thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh, liên kết khu vực phía Nam với khu vực trung tâm thành phố, tăng cường năng lực giao thông cho tuyến vành đai 2, kết nối cụm cảng sông Soài Rạp, khu đô thị cảng Hiệp Phước với địa bàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đồng thời kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị và giảm tai nạn giao thông, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển khu đô thị mới Nam Sài Gòn cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM
Bên cạnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, TP.HCM cũng đang triển khai nhiều dự án hầm chui trọng điểm khác như hầm chui An Sương (Quốc lộ 1A), gồm hai nhánh hầm, kết nối giữa các hướng Tây Ninh - TP.HCM và ngược lại. Nhánh cuối cùng của hầm dự kiến hoàn thành vào quý I/2025, giải quyết ùn tắc tại khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.
Hầm chui tại nút giao Mỹ Thủy, thuộc giai đoạn 2 của nút giao Mỹ Thủy, đang triển khai thi công. Khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần quan trọng vào việc giảm áp lực giao thông trên tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái.
Hầm chui Đỗ Xuân Hợp - Vành đai 2 (TP. Thủ Đức), nằm trong kế hoạch hoàn thiện hệ thống giao thông Vành đai 2. Giai đoạn thiết kế đã được phê duyệt và dự kiến triển khai thi công vào năm 2025…
-
Hầm Phước Kiến trên quốc lộ 13 được xây dựng bằng bêtông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Công trình hoàn thành giúp giảm tải áp lực giao thông khu vực ngã năm Phước Kiến, kết nối quốc lộ với khu vực cửa ngõ thành phố mới Bình Dương.
-
Từ ngày 7/2, cơ quan chức năng sẽ đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP.HCM) trong vòng 240 ngày để thi công hầm chui. Việc đi lại của người dân qua khu vực này cũng đã được cơ quan chức năng lên lộ trình để tránh ùn tắc.
-
Hàng chục dự án tồn đọng ở TP.HCM đón tin vui trong năm 2025
Năm 2025, TP.HCM đã tháo gỡ được 67/149 dự án vướng mắc tồn đọng chậm đưa vào sử dụng; 39/149 dự án hoàn thành rà soát và 43/149 dự án đang tiếp tục được xử lý.
-
Đô thị lấn biển và TOD mở không gian tăng trưởng mới
Ứng dụng công nghệ xanh trong lấn biển và hạ tầng TOD mở ra hướng phát triển đô thị thế hệ mới, trong đó Cần Giờ là điển hình tiêu biểu khi hội tụ công nghệ, sinh thái và hạ tầng kết nối tốc độ cao....
-
Kinh tế thành phố giàu nhất Việt Nam tăng trưởng hơn 8%
GRDP năm 2025 của TP.HCM ước tăng 8,03%, quy mô đạt 2,74 triệu tỷ đồng, chiếm 23,5% GDP cả nước.
-
Thay bạn đi xem công trường xây nút giao 3.400 tỷ tại TP.HCM
Nút giao An Phú là công trình trọng điểm của TP.HCM, được xây dựng với quy mô 3 tầng và tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án không chỉ được kỳ vọng giảm ùn tắc kéo dài trên trục ra vào cảng Cát Lái, mà còn trở thành đòn bẩy quan t...
-
Lợi thế 3 mặt view sông của The Privé thu hút thị trường mùa giao dịch cuối năm
The Privé đang gây ấn tượng mạnh trên thị trường bất động sản hạng sang nhờ sở hữu vị trí đắc địa 3 mặt view sông hiếm có.




