
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ đóng trong vòng 8 tháng để thi công hầm chui
Tại cuộc họp định kỳ về tình hình kinh tế và xã hội TP.HCM chiều 18/1, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, đơn vị này dự kiến sẽ đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ để thi công hầm chui.
Dự kiến đến ngày 25/1, các đơn vị thi công sẽ hoàn thành xong các hạng mục chuẩn bị cho việc đóng nút giao thông này gồm xây dựng mới đường quay đầu, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông, biển báo, sơn đường…
Đến ngày 7/2, sẽ chính thức đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, tất cả các loại phương tiện sẽ bị cấm qua lại nút giao này.
Để đảm bảo lộ trình và không xảy ra ùn tắc giao thông khi đóng nút giao, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thông báo các lộ trình di chuyển như sau:
Hướng từ quận 4 qua Nhà Bè xe có thể đi như hiện trạng (quay đầu đoạn trước trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh), hoặc theo lộ trình thay thế: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận qua Nhà Bè, xe máy có thể theo đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - trạm thu phí - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - Nguyễn Hữu Thọ. Riêng xe tải, ôtô con sẽ đi theo lộ trình: đại lộ Nguyễn Văn Linh (làn ôtô) - quay đầu tại vị trí S5 - Nguyễn Văn Linh (làn ôtô) - Nguyễn Hữu Thọ.
Từ Nhà Bè vào nội đô thành phố, ôtô có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đối với xe máy sẽ theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Ôtô từ quốc lộ 1 qua quận 4, có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ -Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Xe máy sẽ theo lộ trình: đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng.
Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép.
Trong đó, phần hầm kín dài 98m, phần hầm hở dài hơn 350m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h đối với phần hầm và 30km/h đối với các nhánh vào nút giao.
Nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là một trong những nút giao thông quan trọng bậc nhất khu vực phía Nam TP.HCM, là nơi giao nhau của tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm TP.HCM với quận 7 và huyện Nhà Bè.
-
Chủ tịch TP.HCM giao các mốc tiến độ cho các dự án giao thông trọng điểm
Trả lời chất vấn của đại biểu, Chủ tịch UBND TP.HCM thông báo các mốc tiến độ triển khai các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố, bao gồm: 2 tuyến metro 1, 2; các tuyến đường vành đai 2, 3, 4; và 4 tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, đường Lương Định Của, Tỉnh lộ 8, các nút giao Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ...
-
670 dự án với tổng mức đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng ở TP.HCM đón tin vui
TP.HCM (sau sáp nhập) đã tháo gỡ 670/838 dự án, việc tháo gỡ kịp thời các dự án giúp khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế của Thành phố.
-
Hàng chục dự án tồn đọng ở TP.HCM đón tin vui trong năm 2025
Năm 2025, TP.HCM đã tháo gỡ được 67/149 dự án vướng mắc tồn đọng chậm đưa vào sử dụng; 39/149 dự án hoàn thành rà soát và 43/149 dự án đang tiếp tục được xử lý.
-
Đô thị lấn biển và TOD mở không gian tăng trưởng mới
Ứng dụng công nghệ xanh trong lấn biển và hạ tầng TOD mở ra hướng phát triển đô thị thế hệ mới, trong đó Cần Giờ là điển hình tiêu biểu khi hội tụ công nghệ, sinh thái và hạ tầng kết nối tốc độ cao....
-
Kinh tế thành phố giàu nhất Việt Nam tăng trưởng hơn 8%
GRDP năm 2025 của TP.HCM ước tăng 8,03%, quy mô đạt 2,74 triệu tỷ đồng, chiếm 23,5% GDP cả nước.
-
Thay bạn đi xem công trường xây nút giao 3.400 tỷ tại TP.HCM
Nút giao An Phú là công trình trọng điểm của TP.HCM, được xây dựng với quy mô 3 tầng và tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án không chỉ được kỳ vọng giảm ùn tắc kéo dài trên trục ra vào cảng Cát Lái, mà còn trở thành đòn bẩy quan t...
.png)
.png)

