Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ đóng trong vòng 8 tháng để thi công hầm chui
Tại cuộc họp định kỳ về tình hình kinh tế và xã hội TP.HCM chiều 18/1, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, đơn vị này dự kiến sẽ đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ để thi công hầm chui.
Dự kiến đến ngày 25/1, các đơn vị thi công sẽ hoàn thành xong các hạng mục chuẩn bị cho việc đóng nút giao thông này gồm xây dựng mới đường quay đầu, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông, biển báo, sơn đường…
Đến ngày 7/2, sẽ chính thức đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, tất cả các loại phương tiện sẽ bị cấm qua lại nút giao này.
Để đảm bảo lộ trình và không xảy ra ùn tắc giao thông khi đóng nút giao, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thông báo các lộ trình di chuyển như sau:
Hướng từ quận 4 qua Nhà Bè xe có thể đi như hiện trạng (quay đầu đoạn trước trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh), hoặc theo lộ trình thay thế: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận qua Nhà Bè, xe máy có thể theo đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - trạm thu phí - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - Nguyễn Hữu Thọ. Riêng xe tải, ôtô con sẽ đi theo lộ trình: đại lộ Nguyễn Văn Linh (làn ôtô) - quay đầu tại vị trí S5 - Nguyễn Văn Linh (làn ôtô) - Nguyễn Hữu Thọ.
Từ Nhà Bè vào nội đô thành phố, ôtô có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đối với xe máy sẽ theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Ôtô từ quốc lộ 1 qua quận 4, có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ -Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Xe máy sẽ theo lộ trình: đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng.
Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép.
Trong đó, phần hầm kín dài 98m, phần hầm hở dài hơn 350m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h đối với phần hầm và 30km/h đối với các nhánh vào nút giao.
Nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là một trong những nút giao thông quan trọng bậc nhất khu vực phía Nam TP.HCM, là nơi giao nhau của tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm TP.HCM với quận 7 và huyện Nhà Bè.
-
Chủ tịch TP.HCM giao các mốc tiến độ cho các dự án giao thông trọng điểm
Trả lời chất vấn của đại biểu, Chủ tịch UBND TP.HCM thông báo các mốc tiến độ triển khai các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố, bao gồm: 2 tuyến metro 1, 2; các tuyến đường vành đai 2, 3, 4; và 4 tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, đường Lương Định Của, Tỉnh lộ 8, các nút giao Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ...








-
Nhà đầu tư miền Bắc đang Nam tiến "săn" bất động sản lân cận Tp.HCM
Trong số 6 giao dịch bán thành công trong tháng, một sàn bất động sản phía Nam cho biết có đến 3 giao dịch từ nhà đầu tư phía Bắc.
-
Toàn cảnh vị trí xây dựng cầu Cát Lái quy mô 8 làn xe nối TP.HCM và Đồng Nai
Dự án cầu Cát Lái bắc qua sông Đồng Nai là dự án liên vùng giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM có quy mô mặt cắt ngang cầu là 6 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng, bất ...
-
Conic Boulevard – chạm giấc mơ ở thực của gia đình trẻ
Trong khi giấc mơ sở hữu nhà ở TP.HCM ngày càng trở nên xa vời với nhiều người trẻ, Conic Boulevard trở thành điểm sáng nổi bật với pháp lý minh bạch, căn hộ sẵn sàng bàn giao, chính sách tài chính linh hoạt, giúp hiện thực hóa giấc mơ an cư cho gia ...