Dự án xây dựng cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư sẽ được thông xe vào ngày 2/9 tới.

Tác phẩm “Lưỡng Long Triều Nhật” - tức hai con rồng chầu mặt trời đã vượt qua gần 30 tác phẩm dự thi để trở thành kiến trúc chính thức của cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành.

Cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành khởi công từ tháng 1/2018 và chính thức hợp long vào ngày 30/6/2022.

Cầu có điểm đầu thuộc địa phận xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, Bắc Ninh, điểm cuối thuộc địa phận xã Đại Đồng Thành, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, có tổng chiều dài hơn 1,5km, rộng 22,5m, với kiến trúc 5 nhịp vòm cao từ 40m tới 67m. Điểm nhấn nổi bật của cầu là vòm thép cao tới 87m, được xem là cầu có vòm thép cao nhất Việt Nam cho đến hiện tại.

Theo Báo Giao thông, đến nay cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành đã hoàn thành 98% giá trị, tiến độ. Hiện chỉ còn các hạng mục phụ như: thảm mặt cầu bằng bê tông nhựa; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và thi công các hạng mục biển báo và hệ thống chỉ dẫn, bảo đảm ATGT.

Khi hoàn thiện và thông xe vào ngày 2/9, cầu sẽ góp phần hình thành mạng lưới giao thông khép kín giữa khu vực Bắc sông Đuống và Nam sông Đuống của tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời giúp kết nối vùng với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận như: TP.Hà Nội, tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương qua Quốc lộ 1, Quốc lộ 38, Quốc lộ 5, Quốc lộ 17 và các tuyến Tỉnh lộ 276, 287… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Bắc Ninh và các tỉnh lân cận.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.