Cao tốc Ql45 - Nghi Sơn dự kiến về đích dịp 2/9 đồng thời với đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu
Cao tốc QL45 – Nghi Sơn có tổng chiều dài 43km, điểm đầu nối với đoạn Mai Sơn – QL45 tại tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống và điểm cuối tại nút giao với đường Nghi Sơn – Bãi Trành, kết nối với đường cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn.
Theo báo Tin tức, Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư) cho biết, đến nay cao tốc đã đạt khoảng 80% tiến độ tổng thể. Nhiều đoạn tuyến trên cao tốc đã cơ bản đã hoàn thành thảm bê tông nhựa nóng lớp cuối, các nhà thầu đang khẩn trương thi công cuốn chiếu, thảm cấp phối đá dăm các đoạn dỡ tải theo dõi lún, dựng dải phân cách, gia cố mái taluy, đóng cọc hàng rào bảo vệ, hàng rào hộ lan, lắp đặt đường ống điện, cấp thoát nước... cũng như hoàn thiện cầu Yên Mỹ, cầu vượt hồ dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam. Phía nhà thầu cũng tập trung bám tiến độ để có thể hoàn thành dự án đúng hạn, thông xe vào dịp Quốc Khánh 2/9 tới đây.
Được biết, dự án triển khai bằng vốn ngân sách với tổng mức đầu tư lên tới 5.528 tỉ đồng. Tuyến đường bước vào xây dựng từ tháng 7/2021 đến nay đã trải qua 2 năm thi công. Thời gian qua dự án liên tiếp bị phản ánh vì tiến bộ không đảm bảo, các yếu tố tác động có thể kế đến như ảnh hưởng của dịch bệnh, tài chính, thời tiết khắc nghiệt, thiếu vật liệu xây dựng…
Tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã tiến hành thị sát trực tiếp quá trình triển khai dự án sau đó có chỉ đạo để thúc đẩy tiến độ dự án, đẩy nhanh quá trình thi công.
Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông có hơn 104km đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thuộc 3 dự án thành phần: Mai Sơn – QL45; QL45 – Nghi Sơn và Nghi Sơn – Diễn Châu. Trong đó đoạn nối với Ninh Bình (Mai Sơn – QL45) đã thông xe vào tháng 5/2023 còn lại 2 đoạn tuyến từ QL45 – Diễn Châu (Nghệ An) đặt mục tiêu hoàn thành vào tháng 9. Dự án hoàn thành sẽ nối thông tuyến cao tốc từ Lạng Sơn qua đến Nghệ An, đặc biệt giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Bắc Trung Bộ (Nghệ An, Thanh Hóa) ra Thủ đô Hà Nội.
-
Cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu đã hoàn thành 87%, liệu có kịp về đích 2/9?
Dự án xây dựng cao tốc Bắc – Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu với tổng mức đầu tư gần 7.300 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ xuống 1,5 giờ sau khi thông xe vào dịp 2/9 tới đây.
-
Thanh Hóa duyệt quy hoạch mới khu dân cư hơn 10 ha tại thị trấn Lam Sơn
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 4873/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư tại thị trấn Lam Sơn (vị trí số 7, diện tích khoảng 10 ha), huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá....
-
Lộ diện cái tên “đen” nhất ngành xi măng: Thua lỗ kéo dài, âm nặng vốn chủ, nợ một nữ đại gia 326 tỷ suốt hơn một thập kỷ
Tính đến ngày 30/6/2024, nợ phải trả của Xi măng Công Thanh ghi nhận hơn 19.550 tỷ đồng, trong đó nợ đi vay là hơn 7.300 tỷ đồng và các khoản chi phí lãi vay phải trả dài hạn là 10.557 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp nào sẽ thực hiện dự án Khu đất ở dân cư mới xã Vĩnh Phúc tại Thanh Hóa?
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 4840/QĐ-UBND chấp thuận Công ty cổ phần MFLand là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đất ở dân cư mới xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc.