Cao tốc Ql45 - Nghi Sơn dự kiến về đích dịp 2/9 đồng thời với đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu
Cao tốc QL45 – Nghi Sơn có tổng chiều dài 43km, điểm đầu nối với đoạn Mai Sơn – QL45 tại tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống và điểm cuối tại nút giao với đường Nghi Sơn – Bãi Trành, kết nối với đường cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn.
Theo báo Tin tức, Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư) cho biết, đến nay cao tốc đã đạt khoảng 80% tiến độ tổng thể. Nhiều đoạn tuyến trên cao tốc đã cơ bản đã hoàn thành thảm bê tông nhựa nóng lớp cuối, các nhà thầu đang khẩn trương thi công cuốn chiếu, thảm cấp phối đá dăm các đoạn dỡ tải theo dõi lún, dựng dải phân cách, gia cố mái taluy, đóng cọc hàng rào bảo vệ, hàng rào hộ lan, lắp đặt đường ống điện, cấp thoát nước... cũng như hoàn thiện cầu Yên Mỹ, cầu vượt hồ dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam. Phía nhà thầu cũng tập trung bám tiến độ để có thể hoàn thành dự án đúng hạn, thông xe vào dịp Quốc Khánh 2/9 tới đây.
Được biết, dự án triển khai bằng vốn ngân sách với tổng mức đầu tư lên tới 5.528 tỉ đồng. Tuyến đường bước vào xây dựng từ tháng 7/2021 đến nay đã trải qua 2 năm thi công. Thời gian qua dự án liên tiếp bị phản ánh vì tiến bộ không đảm bảo, các yếu tố tác động có thể kế đến như ảnh hưởng của dịch bệnh, tài chính, thời tiết khắc nghiệt, thiếu vật liệu xây dựng…
Tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã tiến hành thị sát trực tiếp quá trình triển khai dự án sau đó có chỉ đạo để thúc đẩy tiến độ dự án, đẩy nhanh quá trình thi công.
Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông có hơn 104km đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thuộc 3 dự án thành phần: Mai Sơn – QL45; QL45 – Nghi Sơn và Nghi Sơn – Diễn Châu. Trong đó đoạn nối với Ninh Bình (Mai Sơn – QL45) đã thông xe vào tháng 5/2023 còn lại 2 đoạn tuyến từ QL45 – Diễn Châu (Nghệ An) đặt mục tiêu hoàn thành vào tháng 9. Dự án hoàn thành sẽ nối thông tuyến cao tốc từ Lạng Sơn qua đến Nghệ An, đặc biệt giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Bắc Trung Bộ (Nghệ An, Thanh Hóa) ra Thủ đô Hà Nội.
-
Cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu đã hoàn thành 87%, liệu có kịp về đích 2/9?
Dự án xây dựng cao tốc Bắc – Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu với tổng mức đầu tư gần 7.300 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ xuống 1,5 giờ sau khi thông xe vào dịp 2/9 tới đây.
-
Thanh Hoá đặt mục tiêu giải phóng mặt bằng 686 dự án trong năm 2025
Theo kế hoạch, trong năm 2025, tỉnh Thanh Hóa sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) cho 686 dự án, trên địa bàn 26 huyện, thị xã, thành phố với tổng diện tích cần giải phóng là 2.590,7ha.
-
16 khu đất tại Thanh Hoá sẽ được đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất năm 2025
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Nghị quyết về việc quyết định danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.
-
Vì sao Thanh Hóa đề xuất chấm dứt hợp đồng BOT dự án đường ven biển hơn 3.370 tỷ đồng?
Dự án đầu tư tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia có tổng vốn đầu tư hơn 3.370 tỷ do Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hoàng Thành là nhà đầu tư, theo hình t...