Apple vừa công bố sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến – Apple Store cho thị trường Việt Nam vào lúc 9h sáng ngày 18/5 tới đây.

Các "tín đồ" Apple sẽ được trải nghiệm các dịch vụ của App Store đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, Apple Store sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ và hỗ trợ cá nhân hóa tương tự như các địa điểm Apple Store trên toàn thế giới như mua sắm cùng chuyên gia, đổi điện thoại cũ thành Iphone, chăm sóc khách hàng, giao hàng miễn phí và mua sắm trực tuyến.

Được biết, Apple hiện bán sản phẩm trên toàn cầu với các mô hình chính gồm Apple Store, Apple Mono Store, AAR (Apple Authorized Retailer), APR (Apple Premium Retailer). Trừ Apple Store, các mô hình còn lại đều là dạng ủy quyền cho bên thứ ba và đều đã có ở Việt Nam. Apple Store sẽ là nơi mở bán những sản phẩm Iphone đầu tiên, sau đó mới được phân đến các cửa hàng ủy quyền APR, AAR.

Trong hai năm qua, mô hình Mono Store đặc biệt nở rộ với các cửa hàng chỉ chuyên bán sản phẩm Apple dưới sự hợp tác với F.Studio, Thế Giới Di Động, Future World, eDigi hay ShopDunk. Ngoài các hệ thống bán lẻ, Apple cũng ủy quyền cả dịch vụ bảo hành, sửa chữa tại Việt Nam qua mô hình ASP với Điện Thoại Vui thuộc CellPhoneS.

Một số nguồn tin cho biết Apple đã nhiều lần khảo sát vị trí mở Apple Store ở Việt Nam. Hãng nghiên cứu chọn mở ở Hà Nội với khu vực trung tâm phố cổ, Hồ Gươm hoặc TP.HCM tại Trung tâm mua sắm quận 1, metro. Trong đó, Hà Nội gặp khó khi ít mặt bằng đủ điều kiện về diện tích, quy mô còn TP.HCM là trung tâm kinh tế, có nhiều lựa chọn hơn.

Hiện có hơn 500 Apple Store trên toàn cầu, nhiều nhất là tại Mỹ (272), tiếp đến là Trung Quốc (43), Anh (39), Canada (28)... Tại Đông Nam Á, chỉ hai quốc gia có Apple Store là Thái Lan (2) và Singapore là (3), sắp tới Việt Nam sẽ là quốc gia thứ ba.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.