Nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE Technology Group Co Ltd, nhà cung cấp của cả Apple Inc và Samsung Electronics Co Ltd, có kế hoạch đầu tư một khoản tiền đáng kể để xây dựng 2 nhà máy tại Việt Nam, nguồn tin từ Reuters cho biết.

Một khách hàng nói chuyện với nhân viên bán hàng trong một cửa hàng Apple khi các mẫu iPhone 14 mới của Apple Inc được bán ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 16/9/2022. Ảnh: Reuters

Một trong số họ cho biết khoản đầu tư có thể lên tới 400 triệu USD.

Kế hoạch này nhấn mạnh nỗ lực của các công ty công nghệ do nhà sản xuất iPhone của Mỹ là Apple và nhà lắp ráp thiết bị Đài Loan Foxconn dẫn đầu nhằm giảm mức độ tiếp xúc của chuỗi cung ứng với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại và địa chính trị giữa Bắc Kinh và Washington cũng như sự gián đoạn sản xuất do các biện pháp ngăn chặn COVID-19 của Trung Quốc gây ra.

BOE đang đàm phán để thuê hàng chục hecta đất ở miền Bắc Việt Nam để xây dựng thêm nhà máy tương đối nhỏ ở miền Nam, nơi cung cấp phần lớn màn hình tivi cho Samsung và LG Electronics Inc của Hàn Quốc, nguồn tin giấu tên cho biết..

BOE từ chối bình luận.

Miền Bắc Việt Nam trong những năm gần đây đã thu hút đầu tư đáng kể từ các đại gia điện tử, trở thành trung tâm sản xuất điện thoại thông minh, máy tính và máy ảnh lớn, bao gồm cả các mặt hàng chủ lực của Apple và Samsung, Reuters đánh giá.

Hon Hai Precision Industry Co Ltd (Foxconn) và Luxshare Precision Industry của Trung Quốc cũng sản xuất hoặc có kế hoạch lắp ráp một số sản phẩm của Apple trong khu vực như máy tính xách tay và máy tính bảng.

BOE có kế hoạch thuê tới 100 ha và sử dụng 20% cho một nhà máy sản xuất hệ thống điều khiển từ xa với chi phí 150 triệu USD, một nguồn tin cho biết.

Nguồn tin này cho hay phần còn lại sẽ dành cho sản xuất màn hình, với việc BOE chi 250 triệu USD để xây dựng một nhà máy trên 50 ha trong khi các nhà cung cấp sẽ sử dụng 30 ha còn lại, tất cả vào năm 2025.

Người này cho biết BOE có kế hoạch sản xuất màn hình đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) phức tạp hơn tại địa điểm này thay vì màn hình tinh thể lỏng (LCD).

Apple, đã đưa BOE vào danh sách các đối tác sản xuất năm 2021, sử dụng màn hình OLED cho điện thoại thông minh iPhone mới nhất của mình.

Nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc tính theo sản lượng sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone mới vào năm 2024, nhà phân tích Kuo Ming-chi tại TF International Securities dự báo vào tuần trước.

Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ có kế hoạch bắt đầu sản xuất màn hình di động trong nhà vào năm tới, Bloomberg đưa tin hôm thứ Tư.

Apple từ chối bình luận.

Người này cho biết kế hoạch của BOE tại Việt Nam không nhằm mục đích cụ thể là cung cấp cho Apple.

Khách hàng Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, sản xuất một nửa số thiết bị cầm tay tại Việt Nam trong khi LG có cơ sở hoạt động lớn tại đây và đang có kế hoạch đầu tư mới.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.