CafeLand - Ngày 25/3 tới đây, UBND Thành phố sẽ tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo Thành phố với chuyên gia trí thức, doanh nhân kiều bào tại trụ sở UBND Thành phố, số 86 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1.

Hội nghị này nhằm tiếp tục lắng nghe ý kiến, đề xuất giải pháp xây dựng TP.HCM trở thành khu đô thị sáng tạo, trung tâm tài chính của cả nước và khu vực.

Trước hội nghị này, TP.HCM cũng đã tổ chức nhiều hội nghị để nghe ý kiến về việc xây dựng TP.HCM trở thành khu đô thị sáng tạo.

Năm 2019, TP.HCM đặt nhiều kỳ vọng về sự tăng trưởng bền vững và giải quyết những vướng mắc cản trở sự phát triển, nhất là về hạ tầng. Trong đó, xây dựng Khu đô thị sáng tạo Đông thành phố được coi là một điểm sáng, được tập trung công sức, trí lực và cả vốn đầu tư, được cả chính quyền và doanh nghiệp, người dân thành phố mong mỏi sớm thành hiện thực.

Khu đô thị sáng tạo Đông được xem là một giải pháp quan trọng trong xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh, đang được thành phố huy động lực lượng tư vấn trong nước và ngoài nước triển khai. Khu đô thị sáng tạo Đông thành phố tích hợp quận 9 - nơi có Khu công nghệ cao với quận - nơi có Khu đô thị mới, có trung tâm tài chính Thủ Thiêm và quận Thủ Đức - nơi có 12 trường đại học với trên 12.000 Tiến sĩ, giảng viên và 70.000 sinh viên.

Khu đô thị sáng tạo với dân số gần 1 triệu người sẽ làm hạt nhân để thành phố triển khai cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.