CafeLand - UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đồng chủ trì Hội nghị cùng lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An) để thống nhất phương án, kế hoạch đầu tư đường Vành đai 3, Vành đai 4. Thời gian dự kiến từ ngày 20 – 25/10/2020 tại TPHCM.

Trước đó, ngày 20/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì buổi làm việc với TP.HCM về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh và thực hiện các dự án đầu tư. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo về thực hiện dự án đầu tư đường Vành đai 3, Vành đai 4 như sau:

Đối với đường Vành đai 3: Bộ Giao thông vận tải khẩn trương triển khai, lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (dự án quan trọng quốc gia) trình Chính phủ báo cáo Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư và triển khai thực hiện đầu tư trong năm 2020.

Đối với đường Vành đai 4: Các địa phương liên quan lập dự án ưu tiên bố trí nguồn lực giai đoạn 2021-2025 các đoạn tuyến được giao trong quy hoạch và đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét để có cơ chế hỗ trợ một phần vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho tuyến đường này.

Đường vành đai 3 đi qua địa phận TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An với chiều dài khoảng 89,3km. Đây là dự án mang tính huyết mạch, kết nối các tỉnh thành trong vùng, phân luồng các xe tải nặng quá cảnh TP.HCM, rút ngắn thời gian lưu thông giữa các tỉnh, làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đường vành đai 4 dài gần 200km qua các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM và Long An. Đoạn Bến Lức - Hiệp Phước hiện đang được Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long nghiên cứu đề xuất đầu tư, các đoạn còn lại chưa nghiên cứu. Tuyến này được kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ tính kết nối liên vùng, trong đó có kết nối đến khu đô thị cảng Hiệp Phước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và ĐBSCL.

Chủ đề: Đường Vành đai 3,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.