Phối cảnh cầu Đại Ngãi nối hai tỉnh Sóc Trăng - Trà Vinh.
Dự án cầu Đại Ngãi vượt sông Hậu, trên quốc lộ 60 nối liền 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Quyết định số 878/QĐ-TTg ngày 22/7/2022.
Theo đó, công trình có điểm đầu giao với QL54, thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 15,14km, gồm 5 nút giao 7 cầu, trong đó 2 cầu vượt chính là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2. Phần tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 8.000 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Trong đó, giai đoạn 2021-2025 khoảng hơn 5.200 tỉ đồng. Chuyển tiếp sang giai đoạn 2026-2030 khoảng hơn 2.700 tỉ đồng.
Đây là công trình chiến lược, là trục giao thông quan trọng ven biển kết nối với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn được khoảng 80km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi TP.HCM so với đi trên tuyến quốc lộ 1 hiện nay.
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường dự án cầu Đại Ngãi 8.000 tỉ đồng nối Trà Vinh -Sóc Trăng
Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi vượt sông Hậu nối 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 8.014 tỉ đồng. Khi hoàn thành, dự án sẽ rút ngắn tuyến đường từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP.HCM khoảng 80 km.
-
Cầu Đại Ngãi 8.000 tỉ đồng có thể rút ngắn tiến độ 7 tháng
Ban quản lý dự án 85 mới đây đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng nhằm đảm bảo tiến độ đặt ra.
-
Phó Thủ tướng có chỉ đạo mới về dự án “siêu cảng” 50.000 tỉ đồng sẽ được xây dựng ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Dự án xây dựng cảng Trần Đề trong giai đoạn đầu sẽ có tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 50.000 tỉ đồng. Đây sẽ là cảng biển đặc biệt, nằm ở vị trí cửa ngõ của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Tin vui về nguồn vật liệu đắp nền cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Để giải quyết bài toán thiếu cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, hiện các nhà thầu thi công đang khoanh vùng khu vực dự kiến khai thác cát tại vùng biển tỉnh Sóc Trăng với trữ lượng ước tính sơ bộ khoảng 3 - 3,5 triệu m3....
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cùng với UBND các tỉnh Sóc Trăng, Bến Tre, Thái Bình công bố kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp, hoàn thành trước ngày 10/4/2024.
-
Tin vui về nguồn vật liệu cho dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Với trữ lượng 7 mỏ cát sông hiện có, tỉnh Sóc Trăng sẽ ưu tiên hỗ trợ nguồn vật liệu cát san lấp cho TP Cần Thơ để thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn thành phố này....
-
Thông tin mới về dự án “siêu cảng” 50.000 tỉ đồng sẽ được xây dựng ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cảng biển Trần Đề được quy hoạch trở thành cảng biển đặc biệt nằm ở vị trí cửa ngõ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giai đoạn đầu của siêu dự án này cần số vốn đầu tư lên đến 50.000 tỉ đồng....