Theo kế hoạch, trong năm 2024, TP.Hà Nội sẽ tổ chức 6 hội nghị theo các chuyên đề khác nhau, để tháo gỡ trực tiếp, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư ổn định sản xuất, kinh doanh từ giữa tháng 3 cho tới hết năm 2024.

Văn phòng UBND Thành phố đề xuất đưa ra họp đối với 7 kiến nghị của 7 Nhà đầu tư - Ảnh: VGP/Minh Anh.

Các hội nghị được tổ chức nhằm tạo kênh trao đổi thiết thực, hiệu quả nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, tổ chức trong và ngoài nước; tổ chức hội nghị gặp mặt để tháo gỡ trực tiếp, hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững.

Cụ thể, từ ngày 18-21/3, Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Tiếp đó là Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc dự kiến diễn ra trong tháng 4/2024.

Trong tháng 5/2024, UBND TP.Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề.

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội (y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao...) dự kiến diễn ra trong tháng 6/2024.

Đến tháng 8/2024, UBND TP.Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Cuối cùng là Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực nhà ở xã hội, bến bãi đỗ xe, môi trường dự kiến diễn ra trong tháng 11/2024.

Trước đó, ngày 1/2, UBND TP.Hà Nội tại phiên họp thứ 3 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố cùng thành viên trong Tổ công tác đặc biệt đã nghe các đề xuất, kiến nghị của 6 doanh nghiệp trên địa bàn, liên quan về các vấn đề đầu tư, mặt bằng của các dự án.

Cụ thể các dự án được đề cập trong phiên họp gồm: Tổ hợp Văn phòng, Siêu thị và Nhà để xe tự động tại 105 đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân của Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng và Xuất nhập khẩu Hồng Hà; Tổ hợp thương mại dịch vụ Khách sạn Hoa Sen Hà Nội tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm của Công ty TNHH MTV Phát triển khách sạn Hoa Sen; Dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội đối với Dự án Khu nhà ở tại Ao Trũng, quận Long Biên của Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh dự án nhà ở Long Biên;

Khu giới thiệu sản phẩm và nhà ở liền kề nông thôn tại các xã Tiền Phong và Hiền Giang, huyện Thường Tín của Công ty TNHH Phát triển nhà Thường Tín; Dự án Tam giác điện tử; tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hướng dẫn trình tự và thủ tục để tiếp tục triển khai dự án của Công ty cổ phần Đào tạo và xây lắp điện Hà Nội; Dự án tại số 1120 đường Nguyễn Khoái, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai của Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.