Hội nghị Tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp năm 2022 do UBND TP.Hà Nội chủ trì sẽ diễn ra vào 14/12, tại phòng 701, trụ sở UBND Thành phố, với sự tham gia của các sở, ngành chức năng và trên 60 doanh nghiệp tham dự.

Hội nghị được triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Hội nghị được triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục biến động nhanh, phức tạp. Đồng thời, đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Trong thời gian qua, UBND thành phố đã quyết liệt trong việc ban hành các chính sách toàn diện về tài khoá, tiền tệ. Nhất là các chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng; giảm lãi suất cho vay; cho vay mới; giảm tiền thuê đất; tiền điện…

Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp hiện vẫn gặp nhiều khó khăn, trong đó các doanh nghiệp mong muốn Chính phủ, Thành phố tiếp tục có các giải pháp về cụ thể như giảm tiền thuê đất năm 2023, để duy trì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hay giá thuê ưu đãi để thu hút các doanh nghiệp này sản xuất tại các cụm công nghiệp…

Hiện UBND thành phố cũng đang yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động trao đổi, nắm bắt thông tin về những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp; trả lời, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.