Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 với quy mô gần 600 gian hàng của 480 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm sẽ diễn ra từ ngày 3-6/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vietnam Expo 2024 tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024

Tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết việc tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, đạt hiệu quả cao, kích thích tiêu dùng, giúp cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường là vô cùng cần thiết.

Điểm mới và đặc sắc của Vietnam Expo 2024 là sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, Hội chợ được tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Do vậy, các đơn vị tham gia Vietnam Expo 2024 sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

“Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của Vietnam Expo 2024 so với các hội chợ quốc tế khác, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp”, Bộ trưởng Bộ Công Thương chia sẻ.

Vietnam Expo 2024 với quy mô gần 600 gian hàng của 480 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm

Hội chợ Vietnam Expo năm nay thu hút 480 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô trên 600 gian hàng, tăng 20% so với năm 2023.

Đáng chú ý, 4 khu gian hàng của Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc có quy mô lớn, điều này cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Trong thời gian 4 ngày diễn ra Vietnam Expo 2024, sẽ có các chương trình, hội thảo chuyên đề như: Chương trình Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương và các khu công nghiệp Việt Nam; Diễn đàn Trách nhiệm mở rộng của doanh nghiệp: từ thực tiễn đến chính sách; Hội thảo Thúc đẩy số hóa trong công nghiệp: Lợi thế và thách thức; Hội thảo Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng để kinh doanh thành công và nâng tầm thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu…

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.