Hội chợ ngoại thất, đồ gỗ và mỹ nghệ sân vườn (Source Garden) diễn ra tại thành phố Birmingham (Vương quốc Anh) từ ngày 10 - 12/9, thu hút sự chú ý lớn từ các nhà bán buôn, bán lẻ và người tiêu dùng.
Source Garden năm nay thu hút 700 - 800 doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ, công nghệ trang trí sân vườn và khoảng 7.000 nhà bán buôn, bán lẻ và các trung tâm làm vườn. Trong đó, có khoảng 15 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia, giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ ngoài trời.
Ban tổ chức cho biết, đồ ngoại thất ngoài trời nói chung và sân vườn nói riêng hiện là phân khúc bán lẻ đang phát triển tại Anh. Source Garden là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước nâng cao nhận thức về thương hiệu Việt Nam thông qua kết nối với nhiều nhà bán lẻ Anh và châu Âu.
Hiện nay, có khoảng 87% hộ gia đình ở Anh có sân vườn và số tiền chi cho các sản phẩm sân vườn ở Anh mỗi năm dự kiến sẽ đạt hơn 6,5 tỷ bảng (khoảng 8,45 tỷ USD) vào năm 2025.
Các nhà phân phối lớn nhất tại Anh hiện đang muốn mở rộng kinh doanh tại các thị trường mới. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng lợi thế này để xây dựng các mối quan hệ đối tác lâu dài.
Theo số liệu năm 2023 của Văn phòng thống kê quốc gia Anh, Việt Nam là nhà cung cấp đồ gỗ mỹ nghệ lớn thứ 5 của Anh, sau Trung Quốc, Italia, Ba Lan và Đức.
Trong 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Anh đạt 124,8 triệu USD, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2023, con số này là gần 195 triệu USD, chiếm 3,1% tỷ trọng hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Anh.
-
Ngành gỗ và mục tiêu xuất khẩu 15,2 tỷ USD năm 2024
Với mức tăng trưởng trên 20% cùng với việc đón nhận tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ được dự báo sẽ tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm 2024.








-
Thúc đẩy thương mại mặt hàng nông, lâm, thủy sản Việt Nam-Hoa Kỳ
Tiếp tục triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy triển khai các thỏa thuận thương mại hướng tới cán cân thương mại công bằng, bền vững, lâu dài giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, ngày 9/5, Bộ Công thương phối hợp Bộ Nông nghiệp và Môi trườn...
-
Mỹ chi hơn 2 tỷ USD để “chốt đơn” một mặt hàng của Việt Nam trong 3 tháng
Đây là một trong những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam khi có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Bộ Công Thương yêu cầu làm ngay một việc để chặn gian lận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu
Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp lưu ý bảo đảm nguồn gốc nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, đáp ứng yêu cầu nước nhập khẩu về vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, tránh gian lận xuất xứ hàng hóa....