Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 14-16/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ tham dự lễ khởi công đại sứ quán mới trị giá 1,2 tỉ USD tại Hà Nội.

Khu đất Đại sứ quán Mỹ thuê nằm ở vị trí "kim cương" tại Q.Cầu Giấy, có quy hoạch xây dựng thấp tầng - Ảnh Lê Quân/Thanh Niên.

Thông tin chi tiết về hoạt động của Ngoại trưởng Mỹ Blinken được Trợ lý ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink tiết lộ trong một cuộc họp báo qua điện thoại ngày 10-4 (giờ Mỹ), theo báo Tuổi trẻ.

Trước đó, vào tháng 8/2021, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã tuyên bố xây dựng Đại sứ quán mới của Mỹ tại Việt Nam. Theo Đại sứ quán, khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ dự kiến xây dựng tại Cầu Giấy có tổng ngân sách 1,2 tỉ USD và diện tích xây dựng là 3,2ha.

Lô đất Đại sứ quán Mỹ thuê để xây trụ sở có 4 mặt tiền. Trong đó, một mặt giáp đường Phạm Văn Bạch đối diện với trụ sở Viện Huyết học truyền máu Trung ương và Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao; một mặt giáp với công viên Cầu Giấy và hai mặt còn lại đều có đường lớn được thảm nhựa, có vỉa hè trồng cây.

Dự án được thiết kế lấy cảm hứng từ truyền thống nông nghiệp trồng trọt và sản xuất lúa gạo, địa hình của đồng bằng Mê Kông và đồng bằng sông Hồng.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.