Dự án trụ sở mới của Đại sứ Hoa Kỳ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội sau khi hoàn thành được dự báo sẽ làm khu vực này trở nên sôi động hơn. Đặc biệt, nơi đây hiện đang là “đại bản doanh” của các cơ quan hành chính cấp Bộ, trụ sở của các tập đoàn lớn cũng như là nơi xây dựng của nhiều dự án chung cư cao cấp. Vậy hiện đang có dự án bất động sản nào xung quanh khu vực này?

Ngày 25.8.2021, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã dự lễ ký thoả thuận thuê đất để xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đã cùng Đại biện lâm thời Christopher Klein, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và ông Bùi Duy Cường - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tham dự lễ ký về việc cho thuê đất xây dựng dự án Đại sứ quán Hoa Kỳ mới.

Ngày 25.8.2021, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã dự lễ ký thoả thuận thuê đất để xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Dự án xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ có ngân sách đầu tư trị giá 1,2 tỷ USD, toạ lạc trên tổng diện tích 3,2 ha với quy mô xây dựng 39.000 m2. Nếu quy đổi tỷ giá, 1,2 tỷ USD (tương đương hơn 27.600 tỷ đồng) vốn đầu tư dự án có giá trị tương đương khoảng 708 triệu đồng/m2.

Phối cảnh thiết kế dự án trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Ảnh: EYP Architecture & Engineeing

Cụ thể, dự án sẽ được xây dựng trên ô đất D30, nằm ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, ngay cạnh Công viên Cầu Giấy. Công viên Cầu Giấy không chỉ là: lá phổi xanh” điều hòa không khí cho toàn khu vực, mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và là điểm đến cuối tuần hấp dẫn cho người dân trong khu vực.

Dự án trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ được xây dựng trên ô đất D30, nằm ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, ngay cạnh Công viên Cầu Giấy. Ảnh chụp màn hình Google Map

Dự án trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ sau khi hoàn thành được dự đoán sẽ đưa khu vực này trở nên sôi động hơn khi nơi đây đã là đại bản doanh của các cơ quan hành chính cấp Bộ như Bộ Nội Vụ, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội… cùng trụ sở các tập đoàn lớn như trụ sở Viettel, trụ sở FPT, trụ sở Vinacomin, trụ sở PVI, trụ sở Mobifone, trụ sở Bamboo Airways... Dự án cũng nằm cạnh phố công nghệ thông tin Duy Tân và tuyến phố Dương Đình Nghệ vô cùng nổi tiếng với tòa tháp cao nhất Hà Nội Keangnam .

Ngoài ra, khu vực xung quanh lô đất xây Đại sứ quán mới của Hoa Kỳ cũng đã có xuất hiện của một số dự án chung cư như tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, khách sạn và căn hộ cao cấp Luxury Park Views với tổng 119 căn hộ tọa lạc tại khu đất ký kiệu D32, khu đô thị mới Cầu Giấy, trên trục đường Dương Đình Nghệ. Giá bán căn hộ được tham khảo trên thị trường của dự án Luxury Park Views từ 38 - 46 triệu/m2.

Khu vực này cũng là nơi xây dựng dự án chung cư Golden Park Tower nằm ở giao cắt đường Dương Đình Nghệ và Phạm Văn Bạch. Dự án được triển khai trên khu đất rộng 4.576m2, được định hướng trở thành tổ hợp tòa nhà văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp nổi bật ở khu vực trung tâm quận Cầu Giấy. Với quy mô 45 tầng nổi và 4 tầng hầm, Golden Park Tower dự kiến sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 365 căn hộ. Dự án có giá bán khoảng từ 41 triệu đồng/m2 (tùy căn và diện tích) cho một căn hộ.

Dự án Luxury Park Views tại Cầu Giấy.

Một số dự án chung cư khác cùng khu vực có thể kể đến như: The Park Home; Hà Nội Paragon Tower; Cầu Giấy Center Point....

Nói chung, đây là khu vực giao thông thuận tiện, tập trung nhiều văn phòng, từ văn phòng các cơ quan của Việt Nam cho đến văn phòng nước ngoài và còn ôm trọn Công viên Cầu Giấy. Giá nhà đất khu vực này được dự đoán sẽ trở nên đắt giá hơn nữa trong tương lai.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.