Được sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Diễn đàn mua bán - sáp nhập (M&A) Việt Nam lần thứ 15 năm 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị GEM, TP.HCM vào ngày mai (28/11).

Diễn đàn dự kiến thu hút hơn 500 khách tham dự và cùng nhau thảo luận chuyên sâu các cơ hội M&A tại Việt Nam, cũng như chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu.

Ngoài Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế, Diễn đàn năm nay sẽ vinh danh các doanh nghiệp, nhà tư vấn M&A tiêu biểu và công bố Báo cáo chuyên sâu về thị trường M&A tại Việt Nam giai đoạn 2009-2023.

Bên cạnh đó, khách tham dự sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp đến từ Singapore thông qua chương trình VBEX Connect Business Matching.

Hoạt động M&A Việt Nam trong 10 tháng năm 2023 được đánh giá là có sự tăng trưởng so với năm 2022 nhưng vẫn giảm sâu so với giai đoạn trước. Trong đó, tiêu dùng thiết yếu, dịch vụ tài chính và bất động sản là 3 ngành có hoạt động M&A sôi nổi nhất.

Theo ước tính của Asart, 10 tháng năm 2023, tổng giá trị giao dịch được công bố là 4,3 tỉ USD, số lượng công bố là 51 thương vụ. Điển hình về bất động sản có thể kể đến như Gamuda Berhad (Malaysia) đã mua 3,68ha đất tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) từ Công ty cổ phần Bất động sản Tâm Lực với giá trị thương vụ xấp xỉ 315,8 triệu USD để phát triển dự án đa dụng; SkyWorld Development Berhad (Malaysia), đã mua 2.060m2 đất tại quận 8, TP.HCM, từ Công ty cổ phần Thuận Thành với giá 14,3 triệu USD để phát triển dự án bất động sản nhà ở.

Hay Tập đoàn Keppel (Singapore) mua 65% cổ phần trong một công ty nắm giữ tài sản bất động sản thương mại tại Hà Nội với tổng giá trị 50,4 triệu USD…

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.