Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ngày mai (12/12), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại lễ đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức nước CHND Trung Hoa từ ngày 30/10-01/11/2022 - Ảnh: TTXVN.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 của ông Tập Cận Bình trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Kể từ khi Việt Nam và Trung Quốc thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện vào năm 2008, quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác giữa hai nước đã có bước phát triển rất lớn.

Đối với Trung Quốc, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, là đối tác thương mại lớn thứ 4 trên thế giới. Kim ngạch thương mại song phương có những năm đã vượt mức 200 tỉ USD. Tính riêng 10 tháng đầu năm 2023, kim ngạch thương mại hai nước đã đạt 185,1 tỉ USD.

Với Việt Nam, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất và là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai. Các sản phẩm nông sản của Việt Nam luôn nhận được sự ưa chuộng ở Trung Quốc và có lượng xuất khẩu ngày càng tăng.

Tính đến tháng 8/2023, các nhà đầu tư Trung Quốc đã đầu tư gần 4.000 dự án vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt 26 tỉ USD, đứng thứ 6 trong tổng số 143 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Việt Nam và Trung Quốc gần đây nhất đã tổ chức thành công hoạt động giao lưu quốc phòng biên giới lần thứ 7 vào tháng 4/2022 tại Sùng Tả - Quảng Tây.

Đồng thời, các hoạt động giao lưu nhân dân và văn hóa giữa hai nước trong 15 năm qua đã được thúc đẩy, trong đó Diễn đàn nhân dân Việt-Trung đã được tổ chức 11 lần…

Được biết, chuyến thăm sẽ kéo dài trong 2 ngày 12-13/12.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.