Hiện trạng cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết trước ngày thông xe.
Theo kế hoạch ban đầu, dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ được khánh thành, đưa vào khai thác dịp 30/4 cùng 2 dự án đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây.
Tuy nhiên, do thời gian gia hạn các mỏ đất đắp phục vụ thi công đường gom, đường ngang trên tuyến bị kéo dài cộng với phát sinh vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Bộ GTVT đã quyết định lùi thời gian khánh thành dự án này sang ngày 19/5 cùng với dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết có tổng chiều dài 100,8 km đi qua 4 huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư dự án hơn 10.800 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, với vận tốc tối đa là 80 km/giờ.
Việc thông tuyến này đã giúp tạo trục quan trọng từ nút giao An Phú (TP.HCM) theo cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và theo cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết nối Phan Thiết - Vĩnh Hảo, có tổng chiều dài khoảng 245km. Sau khi thông tuyến, thời gian từ TP.HCM đến Vĩnh Hảo chỉ còn khoảng hơn 3 giờ.
Đồng thời, trên tuyến có 6 nút giao kết nối các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ. Từ các nút giao này có thể đi các huyện ở Bình Thuận hoặc đi Ninh Thuận, Lâm Đồng…
-
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vẫn sẽ thông xe vào ngày 30/4
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ thông xe vào ngày 30/4 thay vì 30/6 như thông tin một số báo đã đưa trước đó.
-
Bác thông tin lùi tiến độ, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ về đích ngày 30/4?
Bộ GTVT cho biết cơ quan chỉ chấp thuận gia hạn cho một số thành phần của dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến ngày 30/6, còn lại dự án vẫn phải đảm bảo thông tuyến trước ngày 30/4/2023.
-
Toàn cảnh 17 tuyến cao tốc khởi công trong năm 2023
Sau lễ khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam vào 1/1/2023, các tuyến Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Sóc Trăng, Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM dự kiến cũng sẽ được khởi công trong năm 2023....
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.
-
Cần hơn 174.000 tỉ xây nút giao, đường kết nối với cao tốc
Theo Bộ Giao thông Vận tải, để xây dựng các nút giao, đường nối với các tuyến cao tốc trên cả nước cần nguồn vốn khoảng hơn 174.000 tỉ đồng.