Cận cảnh tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45 dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác dịp 30/4/2023 - Ảnh Đặng Trung/Báo Pháp luật.
Thông tin được nêu ra tại phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo nhằm kiểm điểm kết quả phiên họp lần thứ 4 và bàn các giải pháp, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy thực hiện các công trình, dự án vào sáng ngày 12/4 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.
Trong đó, cùng với tuyến Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45 dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác dịp 30/4/2023.
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 có tổng chiều dài là 63,37km. Trong đó, đoạn qua Ninh Bình dài 14,35km và Thanh Hóa là 49,02km. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 12.100 tỉ đồng được khởi công ngày 30-9-2020.
Điểm đầu tại nút giao Mai Sơn, huyện Yên Mô (Ninh Bình) kết nối với đường cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn và điểm cuối giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, Thanh Hóa nối tiếp với đường cao tốc Quốc lộ 45 -Nghi Sơn.
Giai đoạn 1 của dự án xây dựng mặt đường bốn làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Trên tuyến Cao tốc Mai Sơn - Thanh Hóa có hai đường hầm xuyên núi là hầm Tam Điệp và hầm Thu Thi gồm hai ống hầm song song với nhau.
Hầm Tam Điệp, Ninh Bình có chiều dài 245m có vốn đầu tư hơn 1.600 tỉ hiện đã được nhà thầu thi công hoàn thành bao gồm điện chiếu sáng, vạch kẻ đường và thiết bị cứu hỏa. Trong khi đó hầm Thung Thi qua địa bàn xã Hà Lĩnh, Hà Trung (Thanh Hóa) có chiều dài khoảng 680m cùng gồm hai ống hầm song song với nhau với bề rộng mỗi ống là 14,3m đang trong quá trình hoàn tất những khâu cuối cùng.
Sau khi dự án trên hoàn thành, sẽ có ba nút giao gồm Gia Miêu (ở xã Hà Long, huyện Hà Trung), nút giao Quốc lộ 217 (ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung) và nút giao Đông Xuân (ở xã Đông Minh, huyện Đông Sơn). Trên tuyến Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có 14 hầm chui dân sinh, ba cầu chính tuyến với tổng chiều dài gần 395m, ba cầu vượt ngang, một nút giao liên thông.
-
Kiểm tra tiến độ Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45
Ngày 5/1, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình).
-
Khởi công 3 gói thầu cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 hơn 4.200 tỉ đồng
CafeLand – Bộ GTVT vừa tổ chức lễ khởi công ba gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 có tổng vốn đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng.
-
Toàn cảnh 17 tuyến cao tốc khởi công trong năm 2023
Sau lễ khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam vào 1/1/2023, các tuyến Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Sóc Trăng, Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM dự kiến cũng sẽ được khởi công trong năm 2023....
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.
-
Cần hơn 174.000 tỉ xây nút giao, đường kết nối với cao tốc
Theo Bộ Giao thông Vận tải, để xây dựng các nút giao, đường nối với các tuyến cao tốc trên cả nước cần nguồn vốn khoảng hơn 174.000 tỉ đồng.