Cận cảnh tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45 dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác dịp 30/4/2023 - Ảnh Đặng Trung/Báo Pháp luật.
Thông tin được nêu ra tại phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo nhằm kiểm điểm kết quả phiên họp lần thứ 4 và bàn các giải pháp, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy thực hiện các công trình, dự án vào sáng ngày 12/4 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.
Trong đó, cùng với tuyến Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45 dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác dịp 30/4/2023.
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 có tổng chiều dài là 63,37km. Trong đó, đoạn qua Ninh Bình dài 14,35km và Thanh Hóa là 49,02km. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 12.100 tỉ đồng được khởi công ngày 30-9-2020.
Điểm đầu tại nút giao Mai Sơn, huyện Yên Mô (Ninh Bình) kết nối với đường cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn và điểm cuối giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, Thanh Hóa nối tiếp với đường cao tốc Quốc lộ 45 -Nghi Sơn.
Giai đoạn 1 của dự án xây dựng mặt đường bốn làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Trên tuyến Cao tốc Mai Sơn - Thanh Hóa có hai đường hầm xuyên núi là hầm Tam Điệp và hầm Thu Thi gồm hai ống hầm song song với nhau.
Hầm Tam Điệp, Ninh Bình có chiều dài 245m có vốn đầu tư hơn 1.600 tỉ hiện đã được nhà thầu thi công hoàn thành bao gồm điện chiếu sáng, vạch kẻ đường và thiết bị cứu hỏa. Trong khi đó hầm Thung Thi qua địa bàn xã Hà Lĩnh, Hà Trung (Thanh Hóa) có chiều dài khoảng 680m cùng gồm hai ống hầm song song với nhau với bề rộng mỗi ống là 14,3m đang trong quá trình hoàn tất những khâu cuối cùng.
Sau khi dự án trên hoàn thành, sẽ có ba nút giao gồm Gia Miêu (ở xã Hà Long, huyện Hà Trung), nút giao Quốc lộ 217 (ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung) và nút giao Đông Xuân (ở xã Đông Minh, huyện Đông Sơn). Trên tuyến Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có 14 hầm chui dân sinh, ba cầu chính tuyến với tổng chiều dài gần 395m, ba cầu vượt ngang, một nút giao liên thông.
-
Kiểm tra tiến độ Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45
Ngày 5/1, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình).
-
Khởi công 3 gói thầu cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 hơn 4.200 tỉ đồng
CafeLand – Bộ GTVT vừa tổ chức lễ khởi công ba gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 có tổng vốn đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng.
-
Toàn cảnh 17 tuyến cao tốc khởi công trong năm 2023
Sau lễ khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam vào 1/1/2023, các tuyến Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Sóc Trăng, Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM dự kiến cũng sẽ được khởi công trong năm 2023....
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....
-
Huy động 2.200 thiết bị và hơn 6.500 nhân lực nhưng hầu hết dự án giao thông tại ĐBSCL chậm tiến độ từ 4-15% vì một lý do này
Các dự án giao thông trọng điểm khu vực ĐBSCL đều chậm tiến độ so với kế hoạch từ 4-15%, chủ yếu do nguồn vật liệu cát đắp chưa đáp ứng yêu cầu.