Việc tháo dỡ, xây dựng lại là cần thiết do chung cư đã xuống cấp trầm trọng.

“Trong việc tháo dỡ chung cư 350 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình để xây dựng chung cư mới, các hộ dân ở chung cư có thể yên tâm về việc hỗ trợ, tạm cư” - ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình, khẳng định vậy trong buổi tiếp xúc với người dân ngày 20-9.

Tháng 7-2011, UBND TP.HCM có quyết định thu hồi đất chung cư 350 Hoàng Văn Thụ để tháo dỡ, xây dựng lại do chung cư đã xuống cấp trầm trọng. Công ty Đức Khải được giao làm chủ đầu tư dự án. Chung cư này thuộc sở hữu nhà nước, trước đây được bố trí cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng. Sau đó, hầu hết căn hộ đã được sang tay nhiều lần và đến nay số người thuộc diện nêu trên không còn nhiều. Một số hộ dân còn cơi nới, lấn chiếm không gian chung.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, phòng 47B, nói: “Chúng tôi cũng muốn chính quyền thực hiện nhanh việc xây mới chung cư để sớm có chỗ ở khang trang. Nhưng do chưa rõ chính sách hỗ trợ, tạm cư nên chúng tôi rất bất an vì không biết mình sẽ đi đâu, về đâu”. Ông Dương Công Tuấn, phòng 17C, đề nghị quận có giải pháp dung hòa quyền lợi của người dân và chủ đầu tư, tránh để cư dân bị thiệt thòi…

Chung cư 350 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình đang xuống cấp. Ảnh chụp chiều 20-9. Ảnh: HTD

Về phương án tạm cư, UBND quận Tân Bình thông tin: Người dân có thể tạm cư tại các điểm do chủ đầu tư bố trí, hoặc tự lo chỗ ở bằng số tiền được chủ đầu tư hỗ trợ cho đến khi chung cư mới xây xong.

Về phương án hỗ trợ, căn cứ Quyết định 35/2010 của UBND TP, mỗi hộ đủ điều kiện sở hữu nhà được hỗ trợ 60% giá trị nhà, 60% giá trị đất ở. Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ thêm 40% khi họ di dời. Đối với các hộ dân cơi nới thêm, theo quy định thì chỉ được hỗ trợ tối đa 50% nhưng chủ đầu tư cũng đồng ý hỗ trợ thêm 40%. Các hộ lấn chiếm chỉ được hỗ trợ 10% giá trị nhà (không hỗ trợ đất) nhưng chủ đầu tư đồng ý hỗ trợ thêm 90%.

Theo UBND quận Tân Bình, chung cư 350 Hoàng Văn Thụ có 146 hộ, trong đó có 18 hộ không đủ điều kiện sở hữu nhà thuộc sở hữu nhà nước. Đến nay chỉ có 44 hộ nhận tiền bồi thường và bàn giao nhà, 102 hộ đang khiếu nại.

Đối với các hộ dân không đủ điều kiện sở hữu nhà, ông Châu Văn La khuyên họ sau khi nhận tiền hỗ trợ nên mua lại căn hộ từ chủ đầu tư để chính thức có quyền sở hữu nhà. “Chúng tôi đã trao đổi với chủ đầu tư và họ hoàn toàn ủng hộ phương án này” - ông La nhấn mạnh.

Cũng theo ông La, trên địa bàn quận còn có tám chung cư khác đang xuống cấp và đều thuộc sở hữu nhà nước. Trong đó, có hai chung cư sẽ được đầu tư xây mới vào năm 2013, các chung cư còn lại thì chính quyền đang chọn nhà đầu tư và sẽ thực hiện từ 2013 đến 2015. Việc hỗ trợ, tạm cư đối với các chung cư này sẽ được thực hiện như đối với chung cư 350 Hoàng Văn Thụ.

Theo Việt Hoa (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.