Số 295 Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang để không sau khi dự án xây khách sạn SAS bị dừng. Để tránh lãng phí, theo Phó chánh văn phòng UBND TP, "nên tận dụng để phục vụ lợi ích công cộng như siêu thị, bãi đỗ xe".

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều nay, Phó giám đốc công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội Phạm Văn Đức đã nêu thông tin về dự án.

Theo đó, ô đất 295 Lê Duẩn có diện tích 10.331,2 m2 do trung tâm giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội thuộc Sở TN&MT quản lý.

Đây chính là nơi cách đây ít năm dự định mọc lên khách sạn SAS Hà Nội Royal, tuy nhiên sau khi báo chí lên tiếng, UBND TP Hà Nội đã thu hồi để tránh phá vỡ cảnh quan công viên và môi trường.

Trong phạm vi ô đất đã được đầu tư xây dựng và đã cơ bản hoàn thành các hạng mục: cọc khoan nhồi, hệ thống tường vây với tổng diện tích 5.652 m2 để làm hầm đỗ xe (sâu 14m).

bãi xe ngầm, công viên Thống nhất, Hà Nội

Hàng rào chắn khu đất được đề xuất làm bãi đỗ xe ngầm với công viên Thống Nhất. Ảnh: Dân Trí

Hiện trạng xung quanh ô đất có hệ thống hàng rào tạm, khu vực tầng hầm đỗ xe đã bị phế thải xây dựng lấp và không có cây xanh gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Ông Đức cho hay, theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng, cải tạo nâng cấp công viên Thống Nhất do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, ô đất CX1-P có vị trí tại 295 Lê Duẩn "phù hợp với việc đầu tư làm điểm đỗ xe công cộng ngầm kết hợp trồng cây xanh".

Ông cũng khẳng định, việc đề xuất nghiên cứu xây bãi đỗ xe ngầm "là có cơ sở" và "khả thi".

Bên cạnh đó, bề mặt ô đất sẽ được đầu tư xây dựng cải tạo cảnh quan môi trường bằng hệ thống cây xanh, tiểu cảnh kết hợp với các dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn.

Về quy mô dự án, phần đỗ xe ngầm gồm 3 tầng với diện tích 5.652 m2/tầng, đáp ứng 390 chỗ đỗ.

Khái toán tổng mức đầu tư là 96,6 tỷ đồng, huy động từ các tổ chức, cá nhân hoặc vốn vay ưu đãi từ quỹ đầu tư phát triển TP.

Vị Phó GĐ cũng cho hay, dự án "mới chỉ đang trong giai đoạn nghiên cứu, đề xuất các phương án đầu tư, xin ý kiến sở, ngành trước khi trình UBND TP xem xét".

'Không lo mất công viên'

Phó Chánh văn phòng UBND TP Nguyễn Văn Thịnh thông tin thêm, số 295 Lê Duẩn hiện là bãi đất hoang, để không, chưa trồng cây, từ 2008 đến nay chưa khai thác gì được dù đã đầu tư rồi. Để tránh lãng phí, theo ông, "nên tận dụng để phục vụ lợi ích công cộng như siêu thị, bãi đỗ xe".

Việc xây bãi đỗ xe là cần thiết, tuy nhiên, UBND TP có quan điểm xây dựng phần nổi ở trên làm công viên, cây xanh.

bãi xe ngầm, công viên Thống nhất, Hà Nội
Phó Chánh văn phòng UBND TP Nguyễn Văn Thịnh: 390 xe không phải là nhỏ

"Ta không lo việc làm bãi đỗ xe mà mất công viên vì 10.000m2 ở trên vẫn trồng cây xanh, chỉ tận dụng ở dưới làm bãi đỗ xe ngầm", ông Thịnh lạc quan.

Phó Chánh văn phòng UBND TP cũng khẳng định, mục đích chính là phục vụ nhu cầu cho nhân dân có nhu cầu đỗ xe.

"390 cái xe theo tôi không phải là nhỏ đâu, lớn lắm. Nhà để xe ở Nguyễn Công Trứ có mấy tầng nhưng chỉ để được 30 xe, trong khi ở đây để 390 xe là rất quý", ông Thịnh nói.

Hồng Nhi (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.