Nhiều dự án tại Hà Nội chưa xác định tổng kinh phí thực hiện GPMB để hoàn thiện tái cơ cấu dự án.

Tại buổi làm việc với UBND TP Hà Nội ngày 14/8, bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam cho biết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có thư gửi WB chính thức đề nghị điều chỉnh và gia hạn hiệp định các dự án sử dụng vốn vay của WB thêm 18 tháng (kéo dài đến tháng 6/2015).

Tuy nhiên, WB vẫn quan ngại về tiến độ phê duyệt đơn giá bồi thường đất ở tại Hà Nội, nên chưa xác định tổng kinh phí thực hiện GPMB để hoàn thiện tái cơ cấu các dự án.

Trước đó, ngày 22/7/2013, UBND TP đã có thư gửi WB đề nghị sử dụng mức đền bù đất GPMB được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 1821/QĐ-UBND làm cơ sở tái cơ cấu các dự án. Theo đó, mức giá bồi thường đất ở cho những dự án sẽ được nâng hệ số K từ 1,5 lên 1,8, có lợi cho chủ sử dụng đất được bồi thường, trong khi giá nhà tái định cư vẫn được giữ nguyên.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP Hà Nội, hiện nay đã có 451/1506 phương án bồi thường đã hoàn thành GPMB, đạt gần 30% kế hoạch.

Đại diện TP Hà Nội cũng khẳng định luôn quan tâm đến công tác GPMB đối với các dự án sử dụng vốn WB. Thành phố đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, từng bước xây dựng bộ máy tổ chức Phát triển giao thông đô thị, hoàn thiện Đề án thành lập Công ty quản lý đường sắt đô thị; chuẩn bị đào tạo nguồn nhân lực phục vụ các dự án trên; chuẩn bị nguồn tài chính đối ứng thực hiện các dự án./

Nguyễn Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.