Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa nhiều lần cử đoàn kiểm tra công trình Mường Thanh Khánh Hòa nhưng chủ đầu tư không mở cửa cho vào.

Ngày 13-9, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết trong quá trình xây dựng công trình dự án tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (gọi tắt là Mường Thanh Khánh Hòa, gần cầu Trần Phú, TP Nha Trang), sở đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư là DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên dừng thi công nhưng chủ đầu tư không thực hiện.

Công nhân vẫn đang thi công tại công trình Mường Thanh Khánh Hòa chiều 13-9

Công nhân vẫn đang thi công tại công trình Mường Thanh Khánh Hòa chiều 13-9

Theo ghi nhận vào chiều 13-9, công trình Mường Thanh Khánh Hòa vẫn hoạt động thi công ở các tầng thấp, bất chấp quyết định đình chỉ thi công của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa ký ngày 9-9 do không chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa là “không được xây dựng công trình vượt quá 40 tầng” (hiện đã xây 43 tầng). Nhiều tốp công nhân đang thi công ốp kính, ốp đá... Phía trên tầng 43, các cần cẩu không hoạt động nhưng những khung thép đúc trụ vẫn để nguyên, một số trụ đã được hình thành ở tầng 44.

Đây không phải lần đầu chủ đầu tư cố tình “phớt lờ” chỉ đạo của cơ quan chức năng. Theo Sở Xây dựng, trong các ngày 23-8, 27-8, 31-8 và 8-9, lãnh đạo Sở Xây dựng cùng các sở ngành, UBND TP Nha Trang đã tổ chức họp giải quyết việc xây dựng vượt tầng tại công trình này nhưng đại diện chủ đầu tư không ký vào biên bản. Quá trình xây dựng, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra nhưng chủ đầu tư không hợp tác, không mở cửa để đoàn kiểm tra vào tiếp cận, không ký vào biên bản xử lý. Ngay cả khi tống đạt quyết định thu hồi giấy phép xây dựng, đình chỉ thi công vào ngày 9-9, ông Nguyễn Đăng Tuấn (chỉ huy trưởng công trình) đã ký vào biên bản nhận quyết định nhưng lãnh đạo Sở Xây dựng vẫn không thể vào công trình này kiểm tra.

Trong quyết định đình chỉ thi công công trình Mường Thanh Khánh Hòa, Sở Xây dựng yêu cầu trong thời gian 60 ngày, nếu chủ đầu tư không trình được giấy phép xây dựng (mới) do cơ quan có thẩm quyền cấp, dự án sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ và phải chịu các chi phí cho việc tháo dỡ. Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND TP Nha Trang chỉ đạo cắt nước công trình; cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu, người lao động vào thi công công trình. Tuy nhiên, khi phóng viên trực tiếp hỏi Mường Thanh Khánh Hòa cố tình vượt tầng, liệu có bị cưỡng chế tháo dỡ hay không, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã giao Sở Xây dựng theo dõi và xử lý vi phạm hoạt động xây dựng. Về phía Sở Xây dựng thì yêu cầu phóng viên gửi câu hỏi lại sẽ trả lời sau.

Trong khi đó, kiến trúc sư Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa, đặt vấn đề: “Có thể địa phương đã làm tờ trình xin điều chỉnh quy hoạch. Tuy nhiên, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt từ tháng 9-2012 về quy hoạch chung TP Nha Trang, chỉ cho phép độ cao tối đa của các công trình xây dựng ở TP Nha Trang là 40 tầng. Hiện Chính phủ chưa có văn bản nào đồng tình, cho phép việc điều chỉnh này. Vì vậy, việc công trình tiếp tục xây dựng dù đã bị nhắc nhở, đình chỉ là coi thường pháp luật. Tôi cho rằng không có lý do gì để hợp thức hóa sai phạm công trình xây dựng trái phép. Cần cương quyết xử lý, yêu cầu cắt bỏ như tòa nhà 8B Lê Trực (Hà Nội)”.

Kỳ Nam (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.