Dù chưa được cấp phép nhưng Chi nhánh DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - khách sạn Mường Thanh Nha Trang ngang nhiên đào, lấp khu vực biển Hòn Một (thuộc vịnh Nha Trang) để làm bãi tắm.

Sáng 6.6, ông Mai Văn Thắng – Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Khánh Hòa cho biết, dù chưa được cấp phép nhưng Chi nhánh DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - khách sạn Mường Thanh Nha Trang (thuộc Tập đoàn Mường Thanh), ngang nhiên đào, lấp khu vực biển Hòn Một (thuộc vịnh Nha Trang) để làm bãi tắm.

Ngày 3.6, Thanh tra Sở TNMT đã kiểm tra phát hiện sai phạm và ngày 5.6, Sở TNMT đã đình chỉ thi công. “Hiện Thanh tra Sở đang làm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo xử lý hành vi này của đơn vị thi công” – ông Thắng nói.

Trước đó, ngày 24.4, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản “thống nhất về mặt chủ trương cho phép chi nhánh MTNT tự bỏ kinh phí đổ bù cát tại vùng bờ biển này để tạo bãi tắm (tại vùng bờ biển Hòn Một, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang). UBND TP.Nha Trang cũng có văn bản thống nhất cho phép chi nhánh Mường Thanh Nha Trang dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, bùn, sạn, đá và đổ cát cải tạo bãi tắm… trên diện tích 700m2…

“Tất cả những văn bản đó chỉ là công văn hành chính, không phải là giấy phép. Họ cần phải trình Sở TNMT phương án thi công để Sở hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết. Thi công ở đó, đụng đến danh lam thắng cảnh quốc gia vịnh Nha Trang là phải xin phép Bộ VHTTDL. Ngoài ra tùy quy mô mà phải có sự phê duyệt của các bộ, ngành khác…

Không phải họ không biết mà họ cố tình không thực hiện” – ông Mai Văn Thắng nói. Cũng theo ông Thắng, trong việc này có trách nhiệm của UBND TP.Nha Trang và UBND phường Vĩnh Hòa đã không kiểm tra các thủ tục, giấy phép đình chỉ ngay khi họ thi công.

Đây không phải là lần đầu doanh nghiệp ngang nhiên san lấp vịnh Nha Trang thực hiện dự án trái phép nhưng đa phần đều xử phạt rồi cho làm tiếp, không trả lại nguyên trạng. Từ năm 2000 đến nay đã có hơn 100ha vịnh Nha Trang bị lấn để làm khu du lịch, khu đô thị. Cuối năm 2011, cũng tại phường Vĩnh Hòa, một doanh nghiệp đã tự ý san lấp vịnh để làm bến du thuyền. Thanh tra Sở TNMT báo cáo UBND tỉnh đề nghị xử phạt hàng trăm triệu, nhưng cuối cùng UBND tỉnh quyết định chỉ xử phạt 20 triệu đồng.

Mai Khuê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.