Nơi đây trở thành bãi đất hoang, cỏ mọc um tùm là nơi để người dân thả súc vật ăn cỏ hay thanh niên tụ tập cờ bạc...

Trong khi tỉnh Tiền Giang đang thực hiện chủ trương giải tỏa, thu hồi hàng chục ha đất ngoại thành của người dân để xây dựng khu quảng trường, di dời các cơ quan hành chính, các trung tâm văn hóa, giải trí ra ngoại thành... tại các khu vực ngoại ô này vẫn có nhiều khu nhà, đất bỏ hoang gây lãng phí lớn.

Khu đất rộng 10,8 ha (khoảng 108.000 m2) nằm mặt tiền Quốc lộ 1 thuộc ấp Long Hưng, xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bị “bỏ quên” trên 10 năm nay.

Trước đây, diện tích đất này do Tỉnh ủy Tiền Giang quản lý, sau đó cho doanh nghiệp thuê đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái nhưng không hiệu quả rồi bỏ hoang.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Tiền Giang (cũ) nằm mặt tiền bị bỏ phế

Ông Lê Đăng Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và Đầu tư xây dựng hạ tầng tỉnh Tiền Giang cho biết: “Hiện tại đơn vị tiếp nhận quản lý diện tích đất này. Chủ trương của tỉnh là mời gọi đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi khu vực, nhưng đến nay chưa có nhà đầu tư”.

Theo người dân địa phương với diện tích đất “vàng” này cho thuê một năm phải tiền tỷ nhưng không khai thác rất lãng phí.

Ngay mặt tiền Quốc lộ 1 thuộc ấp Long Mỹ, xã Phước Thạnh, Thành phố Mỹ Tho còn có hơn 5.000 m2 nhà và đất cũng trong tình trạng bỏ hoang. Đây là cơ sở của Bệnh viện Lao phổi tỉnh Tiền Giang cũ. Cách nay một năm khi di dời sang địa điểm mới thì khu nhà và đất này đóng cửa./.

Nhật Trường (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.