Đồng thời, giao Ban quản lý đường sắt đô thị và các Sở, ngành có liên quan khảo sát thực tế nhà dân, vùng bị ảnh hưởng và có biện pháp khắc phục sự cố trong quá trình thi công, dù tuyến xe điện ngầm dưới lòng đất có độ sâu 9m.
Theo báo cáo của Ban quản lý đường sắt đô thị, tuyến tàu điện ngầm số 2 (Metro số 2) dài hơn 11km và có 10 nhà ga và 1 depot, đi qua các quận: Q.1, Q.3, Q.10, Q.12, Tân Bình, Tân Phú. Tổng diện tích thu hồi khoảng 199.166 m2, ảnh hưởng đến 80 công sản và 610 nhà tư nhân, trong đó có 401 nhà bị ảnh hưởng một phần, còn 289 căn phải di dời hoàn toàn.








-
Cần có cơ quan chuyên trách TOD khi xây dựng metro
Ngày 28-5, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM tổ chức tọa đàm khoa học nhằm tham vấn phương thức triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại TPHCM....
-
Cận cảnh khu vực xây dựng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đi qua 6 quận của TP.HCM
Metro Bến Thành - Tham Lương dài 11km dự kiến khởi công vào tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong mục tiêu phát triển 355km đường sắt đô thị tại TP.HCM trong 10 năm tới.
-
Một liên danh trong nước đề xuất làm tuyến metro 2 tỷ USD của TP.HCM
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương dài hơn 11km, đi qua 6 quận gồm quận 1, quận 3, quận 10, quận 12, Tân Bình và Tân Phú, dự kiến khởi công cuối năm 2025.