Sở Xây dựng TPHCM cho biết, từ nay đến cuối năm 2014, Thành phố sẽ nỗ lực để chấm dứt tình trạng tạm cư cho khoảng 1.000 hộ gia đình, cá nhân trong tổng số hơn 1.500 trường hợp trên địa bàn 10 quận, huyện.

Trong năm 2014, TPHCM sẽ nỗ lực để chấm dứt tình trạng tạm cư. Ảnh VGP/Phan Hoàng

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TPHCM, thực hiện nghị quyết số 16 của HĐND Thành phố, đến nay UBND các quận, huyện đã chấm dứt tạm cư cho khoảng 230 trường hợp trong tổng số 1.787 hộ gia đình, cá nhân đang tạm cư bởi ảnh hưởng của 24 dự án trên địa bàn.

Như vậy, Thành phố hiện còn trên 1.500 hộ gia đình, cá nhân tạm cư đang chờ bố trí chỗ ở. Trong đó, phần lớn hộ dân đang tạm cư sau khi di dời trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được giao nhà tái định cư ngay trong năm nay.

Sở Xây dựng TPHCM cho biết, những cá nhân, hộ gia đình còn lại chưa được bố trí chỗ ở do quỹ nhà tái định cư vừa mới xây dựng xong. Đó là các hộ dân đăng ký tái định cư tại chỗ trong các dự án khu chung cư Nguyễn Kim (Q10), khu chung cư Cô Giang (Q10) và dự án Nam Rạch Chiếc (Q2). Đối với những trường hợp này, Thành phố sẽ xử lý theo hướng thuyết phục các hộ dân lựa chọn tái định cư tại một trong những dự án khác trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, dự án khu chung cư Nguyễn Kim sẽ khởi công vào ngày 11/6, đến đầu năm 2017 mới có nhà ở. Những hộ dân đang tạm cư chờ nhà tái định cư trong dự án này có thể chọn lại phương án tái định cư vào chung cư Tô Hiến Thành hoặc cao ốc B Nguyễn Kim.

Khu chung cư Cô Giang cũng đang trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong trường hợp từ nay đến cuối năm 2014, việc giải phóng mặt bằng không hoàn thành đúng tiến độ, Thành phố sẽ tiến hành khởi công khu nhà tái định cư ở lô đất 225 Bến Chương Dương (cũ) để nhanh có nhà giao cho dân.

Riêng các trường hợp tái định cư tại dự án Nam Rạch Chiếc, do việc san lấp mặt bằng hiện chưa thực hiện xong nên Thành phố sẽ tiếp tục vận động người dân lựa chọn tái định cư tại một dự án khác.

Chủ đề: Tái định cư,
Phan Hoàng (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.