CafeLand - Kế hoạch vốn ODA năm 2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các dự án chưa kịp theo thực tế nên nhiều dự án chưa được giải ngân từ đầu tháng 9 năm 2016.

Dự án đầu tư Xây dựng đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên

Đó là thông tin mà UBND vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để chuẩn bị cho nội dung báo cáo tại cuộc họp định kỳ của Ban chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi.

Theo UBND Thành phố, các hồ sơ thanh toán theo đợt của các dự án (Dự án đầu tư Xây dựng đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên của Ban Quản lý đường sắt đô thị; Dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - kênh Đôi - Tẻ (giai đoạn 2) của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông Đô thị) chưa được giải ngân do Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao kế hoạch vốn ODA năm 2016 cho các dự án chưa kịp theo thực tế. Do đó Kho bạc Nhà nước TP.HCM không có cơ sở xác nhận cho các hồ sơ thanh toán vốn ODA từ đầu tháng 9 năm 2016.

Ngoài ra, việc ngừng giải ngân cho khối lượng công việc mà các nhà thầu đã thực hiện là không đúng với quy định của hợp đồng quốc tế đã ký và quy định của Việt Nam về quản lý hợp đồng. Do đó, có thể các nhà thầu sẽ khiếu nại và yêu cầu chủ đầu tư thanh toán khoản phạt do chậm giải ngân theo quy định.

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân ngồn vốn ODA cho các dự án, đồng thời hạn chế tối đa những khiếu nại, phát sinh từ phía các nhà thầu, UBND TP.HCM đề nghị các cơ quan Trung ương sớm bổ sung kế hoạch vốn ODA năm 2016 cho các dự án.

Được biết, lũy kế giải ngân 12 tháng năm 2016 là 2.886.172 triệu đồng, trong đó: Vốn ODA là 2470.723 triệu đồng, đạt 47,18% kế hoạch vốn được giao; Vốn đối ứng là 415.449 triệu đồng, đạt 46,69% so với kế hoạch.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.