Quỹ phát triển nhà ở TPHCM đang thực hiện chương trình vay vốn ưu đãi để tạo lập nhà ở cho người thu nhập thấp. Quỹ đã thực hiện giải ngân cho 817 hồ sơ khách hàng cá nhân với tổng số tiến hơn 226 tỷ đồng.

TPHCM: Hơn 226 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ công chức vay mua nhà


Đối tượng được vay vốn là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, quận, huyện, cơ quan hành chính - sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ vốn ngân sách thành phố. Mức cho vay tối đa là 70% giá trị căn hộ (nhà) nhưng không vượt quá 400 triệu đồng/hồ sơ. Thời gian vay tối đa 15 năm, với mức lãi suất hiện đang áp dụng là 9%/năm (0,75%/tháng). Mức lãi suất cho vay này được điều chỉnh từng thời kỳ theo quyết định của UBND TPHCM.


Ngoài ra, Quỹ cũng đang cho doanh nghiệp trong nước, là chủ đầu tư các dự án nhà ở theo chương trình của thành phố như: nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội, nhà tái định cư, nhà lưu trú công nhân, ký túc xá sinh viên… với lãi suất tối đa 16,4%/năm, thời hạn tối đa không quá 3 năm. Hiện Quỹ đã cho 9 dự án vay với tổng số tiền hơn 344 tỷ đồng.
Theo Ngọc Thơ (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.