“Đề nghị các quận, huyện ngoại thành phải có quỹ đất dự trữ, hạn chế tối đa việc xây dựng đô thị mới vì hiện nay TP đã có quá nhiều trung tâm thương mại chưa sử dụng hết.

Xây ra mà không cho thuê được cũng là lãng phí nguồn lực xã hội” - Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân nhấn mạnh tại cuộc họp ngày 26-7 về tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) tháng 7, hướng dẫn xây dựng kế hoạch KT-XH và dự toán ngân sách TP năm 2012.


Theo ông Quân, trọng tâm của xây dựng cơ bản năm 2012 vẫn tập trung vào trường học, y tế, nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp, hạ tầng giao thông. “Các địa phương làm dự án nào phải dứt điểm dự án đó trong một đến hai năm, tránh tình trạng làm thủ tục mất ba năm mà xây dựng mất một năm, tiêu biểu như cây cầu Hoàng Hoa Thám dài có 100 m mà làm 12 năm mới xong. Trước sau gì cũng làm mà để dây dưa như vậy gây thiệt hại lớn cho ngân sách của TP” - ông Quân lưu ý.


Do địa bàn TP có tốc độ đô thị hóa quá nhanh đến 80% (trong khi cả nước trung bình mới có 40%) nên các hướng của TP đang ngổn ngang như một đại công trường. Ông Quân yêu cầu 24 quận, huyện phải bám sát quy hoạch đã được duyệt và phải dựa vào quy hoạch ngành, quy hoạch chung của TP để xây dựng kế hoạch phát triển cho phù hợp.


Về tình hình KT-XH từ nay đến cuối năm, báo cáo của TP nhận định tình hình đình công, lãn công đã xảy ra nghiêm trọng, yêu cầu cơ quan chức năng và chính quyền các cấp cần quan tâm, chăm lo tốt hơn đời sống công nhân, tìm cách tháo gỡ khó khăn cho DN để duy trì ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, kiểm tra, rà soát lại đầu tư của các DN nhà nước thuộc TP, đảm bảo tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính, tránh đầu tư dàn trải...

Theo N. Nam (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.