CafeLand - UBND TP.HCM vừa ban hành dự thảo quy định diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn thành phố.

Sau nhiều lần lấy ý kiến, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã trình dự thảo quy định về diện tích tối thiểu khi tách thửa mới thay thế Quyết định 33/2014.

Theo dự thảo mới, quy định diện tích đất ở tối thiểu của thửa đất khi tách thửa tại TP.HCM chia làm ba khu vực thay vì hai khu vực như trước đó.

Cụ thể, khu vực 1 (gồm các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú) diện tích đất tối thiểu để được tách thửa là 36 m2 (chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 3 m).

Khu vực 2 gồm các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức và thị trấn các huyện diện tích đất tối thiểu để được tách thửa là 50 m2 (chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4 m).

Khu vực 3 gồm các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ khu vực 3 diện tích đất tối thiểu để được tách thửa là 80 m2 (ngoại trừ thị trấn) và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5 m.

Trường hợp người sử dụng đất đề nghị tách thửa đất thành thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu đồng thời với việc xin được hợp thửa đất đó với thửa đất khác liền kề và có cùng mục đích sử dụng đất để tạo thành thửa đất mới có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu quy định thì được phép tách thửa đồng thời với việc hợp thửa đất. Diện tích thửa đất còn lại sau khi tách thửa phải lớn hơn hoặc bằng diện tích tối thiểu được tách thửa.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.