TP.HCM đang có tốc độ đô thị hóa quá nhanh đến 80% (trong khi cả nước trung bình mới có 40%) nên các hướng của thành phố (TP) đang ngổn ngang như một đại công trường...
TP.HCM: Đang thừa ...đô thị mới
TP.HCM đang thừa đô thị mới, nhưng thiếu bãi đỗ xe.

Đó là nhận định của Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đề nghị các quận, huyện ngoại thành phải có quỹ đất dự trữ, hạn chế tối đa việc xây dựng đô thị mới vì hiện nay TP có quá nhiều trung tâm thương mại chưa sử dụng hết.

Ông Lê Hoàng Quân cho biết, trọng tâm của xây dựng cơ bản năm 2012 vẫn tập trung vào trường học, y tế, nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp, hạ tầng giao thông. Do địa bàn TP có tốc độ đô thị hóa quá nhanh đến 80% các hướng của TP đang ngổn ngang như một đại công trường.

Do vậy lãnh đạo Thành phố yêu cầu 24 quận, huyện phải bám sát quy hoạch đã được duyệt và phải dựa vào quy hoạch ngành, quy hoạch chung của TP để xây dựng kế hoạch phát triển cho phù hợp. Trong đó, các quận nội thành cần chú trọng tiết kiệm quỹ đất, tránh chuyển đổi mục đích sử dụng không đúng mục đích, công năng.


Hiện TP.HCM là đô thị lớn nhất cả nước, với dân số hơn 6 triệu người. Hạ tầng giao thông và các công trình dân sinh đang quá tải do sức ép dân số và đô thị hoá quá nhanh. Đây cũng là một trong các thành phố sôi động bậc nhất châu Á...

Theo Thanh Phúc (eFinance Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.