CafeLand - UBND Thành phố đã giao Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP thực hiện các thủ tục đăng ký lại chủ trương đầu tư xây dựng Công viên Khoa học và Công nghệ theo Luật Đầu tư công.

Nguyên nhân là do tổng mức đầu tư của dự án đã thay đổi dẫn đến thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư cũng thay đổi.

Về công tác quy hoạch Công viên Khoa học, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP cần hoàn thiện đồ án quy hoạch phân khu xây dựng, trình UBND TP xem xét, quyết định.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP thực hiện các thủ tục đăng ký chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư công đối với tuyến đường nối Khu Công nghệ cao với Công viên và nguồn vốn, phương thức đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu của Công viên Khoa học và Công nghệ.

UBND Thành phố cũng giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP rà soát lại quy hoạch và tình hình triển khai thực hiện của các khu công nghiệp hiện hữu trên địa bàn; Nghiên cứu và đề xuất sắp xếp chuyển chức năng đối với các khu công nghiệp đến nay không còn phù hợp với định hướng phát triển của Thành phố để đầu tư Khu Công viên Khoa học và Công nghệ.

Trước đó, UBND Thành phố đã phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu công viên Khoa học và Công nghệ tại phường Long Phước (quận 9) rộng gần 200 ha - nằm giữa Khu Công nghệ cao hiện hữu và Đại học Quốc gia TP HCM. Dự án có tổng vốn gần 4.300 tỷ đồng sẽ là nơi tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất giúp tăng trưởng kinh tế, tạo sản phẩm chất lượng… Dự kiến, công viên sẽ có nhiều phân khu chức năng như: khu nghiên cứu thí nghiệm, cải tiến và chuyển giao công nghệ; khu dành cho các doanh nghiệp kỹ thuật cao với mục tiêu áp dụng triển khai các thành tựu khoa học công nghệ mới nhất cũng như nghiên cứu cải tiến...

Khu công viên Khoa học và Công nghệ có phía Đông giáp rạch Bà Nghiêm, rạch Ván; phía Tây và phía Bắc giáp sông Tắc; phía Nam giáp sông Tắc, rạch Đỏ và rạch Bà Nghiêm.

Dự đoán hướng tuyến đường nối và vị trí cầu qua sông Tắc

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng chấp thuận hướng tuyến và quy mô xây dựng đường nối Khu Công nghệ cao với Công viên khoa học và công nghệ TP, bao gồm cả công trình cầu bắc qua sông Tắc, quận 9. UBND quận 9 được giao rà soát các dự án thương mại trong khu vực, xem xét các dự án có khả năng sinh lợi nhờ hướng tuyến giao thông kết nối nói trên, để đề nghị chủ đầu tư dự án đóng góp kinh phí, hỗ trợ Thành phố thực hiện công trình. Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố cần rà soát tình hình quản lý sử dụng đất tại khu vực tuyến đường đi qua, xem xét tính khả thi của việc kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách Thành phố.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.