Sơ đồ dự án Metro số 2, tuyến Bến Thành – Tham Lương
Theo đó, trường hợp trước đây nhà nước đã bán hóa giá bằng vàng thì được xem xét hỗ trợ bồi thường bằng 100% giá trị nhà, đất.
Trường hợp trước đây nhà nước không bán phần diện tích đất nằm trong quy hoạch lộ giới: Nếu đang ký hợp đồng thuê phần diện tích nhà nằm trong phạm vi lộ giới và có nộp tiền thuê thì hỗ trợ bằng 60% giá trị nhà, đất; Nếu không ký hợp đồng thuê thì hỗ trợ bằng 60% giá trị nhà, đất nhưng phải khấu trừ lại tiền thuê nhà qua các thời kỳ theo đơn giá.
Được biết, tổng diện tích đất trong diện bị thu hồi để thực hiện Metro số 2 là 199.166 m2, ảnh hưởng tới 80 công trình và 610 hộ tư nhân, trong đó có 401 nhà bị ảnh hưởng một phần, 289 căn phải di dời toàn bộ.
Hồi đầu tháng 10 này, Thành phố cũng đã ban hành hệ số điều chỉnh giá đất ở tại các đường Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Văn Hai, Hoàng Văn Thụ (ga S7), Trường Chinh, Xuân Hồng, Lý Thường Kiệt, Cộng Hòa… để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án Metro số 2, tuyến Bến Thành – Tham Lương trên địa bàn quận Tân Bình với hệ số từ 3,02 đến 4,94.
Toàn tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương có chiều dài 11,3 km, gồm 10 nhà ga ngầm, và 1 ga trên cao, tổng vốn đầu tư ban đầu là hơn 26.100 tỷ. Tuyến đường đi qua các quận 1, 3, 10, 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú. Dự kiến sẽ thi công trong năm 2016 và hoàn thành chạy thử vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án bị chậm tiến độ và đã đội vốn đầu tư lên 2,173 tỷ USD.








-
Metro Bến Thành - Tham Lương sắp có thay đổi lớn về tổng vốn, quy mô và công nghệ
Dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang được xem xét điều chỉnh về nguồn vốn và tổng mức đầu tư, quy mô và công nghệ nhằm bảo đảm tính khả thi.
-
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới: Đề xuất bổ sung tuyến metro kết nối từ Đồng Xoài đến Biên Hòa
Góp ý về quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới, PGS - TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất bổ sung tuyến đường sắt đô thị kết nối Đồng Xoài với Biên Hòa, từ đây kết nối với các tuyến đường sắt đô thị đã quy hoạch ...
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2035 đưa vào vận hành 355km đường sắt đô thị
TP.HCM đặt mục tiêu phát triển 355km đường sắt đô thị vào năm 2035, đồng thời phát triển các khu TOD coi đây là trụ cột chiến lược để kiến tạo siêu đô thị kết nối vùng và bền vững.