Chiều 14-1, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã tiếp ông Tokihiro Nakamura, Thống đốc tỉnh Ehime (Nhật Bản) cùng đoàn doanh nghiệp tỉnh Ehime đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Lê Hoàng Quân bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp tỉnh Ehime đến thăm thành phố và tin tưởng rằng chuyến thăm của đoàn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, đầu tư trên nhiều lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, qua đó vun đắp mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Lê Hoàng Quân cho biết, trong năm 2013, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với một số địa phương của Nhật Bản đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có gần 150.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì vậy sự hợp tác giữa thành phố với tỉnh Ehime có điều kiện rất thuận lợi.

Việc hợp tác này cũng là điều kiện để các doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh tìm hiểu, nghiên cứu học tập và hợp tác trong các lĩnh vực mà tỉnh Ehime có thế mạnh.

Theo ông Lê Hoàng Quân, Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị một số khu công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp phụ trợ.

Ông Tokihiro Nakamura, Thống đốc tỉnh Ehime, cho biết: Chuyến thăm của đoàn tỉnh Ehime đến Việt Nam lần này nhằm mục đích hoàn tất thỏa thuận việc tỉnh Ehime sẽ tiếp nhận thực tập sinh của Việt Nam sang nghiên cứu và làm việc tại tỉnh Ehime; đồng thời tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh Ehime với doanh nghiệp Việt Nam.

Theo ông Tokihiro Nakamura, Việt Nam đang có thế mạnh về sức trẻ của dân số, Nhật Bản có thế mạnh về phát triển khoa học công nghệ ở trình độ cao. Nếu kết hợp sức mạnh của hai nước, chắc chắn mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng phát triển bền vững.

Với các thế mạnh trong các lĩnh vực như sản xuất giấy, cơ khí, đóng tàu, chế tạo linh kiện điện thoại, màn hình tinh thể lỏng... các doanh nghiệp của tỉnh Ehime có thể thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam để phát triển trong lĩnh vực công nghệ cao này.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.