Sau khi rà soát việc điều chỉnh lộ giới các tuyến đường trên địa bàn TPHCM, các sở ngành sẽ phải lấy ý kiến người dân trong khu vực điều chỉnh. Dự kiến, quá trình lấy ý kiến diễn ra trong khoảng thời gian 2-3 tháng rồi mới công bố tuyến đường nào được điều chỉnh.

Nhiều tuyến đường hẻm tại TPHCM đã công bố quy hoạch nhiều năm nay mà chưa được mở rộng - Ảnh: TL.

Sau cuộc họp với UBND TPHCM sáng 26-2, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM cho biết, UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành cùng quận, huyện lấy ý kiến người dân ở khu vực điều chỉnh.

Sau khi có sự đồng ý của người dân khu vực dự kiến xóa quy hoạch "treo" hoặc điều chỉnh, Sở Quy hoạch Kiến trúc mới trình UBND TPHCM phương án cuối cùng.
Ông Nam cho biết quy trình rà soát và lấy ý kiến người dân ở các quận huyện cũng phải mất 2-3 tháng, do vậy phải 3 tháng nữa mới công bố đường nào được điều chỉnh, đường nào sẽ bị xóa.

Theo tiêu chí rà soát quy hoạch của Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM, thực hiện rà soát điều chỉnh các đường chính có lộ giới lớn hơn 35 mét và đường khu vực có lộ giới lớn hơn 25 mét....

Việc đề xuất điều chỉnh lộ giới quy hoạch các tuyến đường xuất phát từ nhu cầu bức xúc của nhân dân nằm trong khu vực quy hoạch đã "treo" nhiều năm.

Qua rà soát lần 1, Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM đã đề xuất với UBND TPHCM xóa bỏ quy hoạch 5 tuyến đường dự phóng và điều chỉnh lộ giới 28 tuyến đường, hẻm. Khi rà soát lại lần 2 sở này tiếp tục kiến nghị UBND thành phố điều chỉnh lộ giới khoảng 50 tuyến đường.

Trước đây, TPHCM đã công bố 1.740 tuyến đường dự kiến sẽ được xây dựng hoặc mở rộng nhưng đến nay vẫn chưa có kinh phí để thực hiện. Việc quy hoạch “treo” nhiều năm khiến người dân nằm trong khu vực quy hoạch rất bức xúc.

Lê Anh (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.