Từ đầu mùa mưa 2011, hàng loạt khu dân cư trên địa bàn TP Hạ Long (Quảng Ninh) bị ngập lụt mỗi khi mưa lớn. Nước mưa chảy vào nhà làm hư hại tài sản, khiến người dân rất mệt mỏi.

TP Hạ Long: Mưa là nước tràn vào nhà

Người dân TP Hạ Long khốn khổ vì nước mưa vào nhà.


Trận mưa lớn sáng 8-7 khiến nhiều hộ gia đình tại tổ 37, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long bị nước tràn vào trong nhà, ngập sâu 50 - 60cm, làm hư hỏng nhiều tài sản. Chị Nguyễn Thị Đam, trú tại tổ 37 cho biết, mưa lớn, nước tràn vào nhà rất nhanh và dù đã gọi người nhà và hàng xóm sang giúp chuyển đồ đạc nhưng nhiều vật dụng như tủ lạnh, tivi, máy bơm bị ngập nước, hư hỏng…


Gia đình ông Bùi Đức Vượng sát nhà chị Đam cũng bị thiệt hại lớn về tài sản do nước mưa tràn vào nhà. Những người dân tại đây cho biết: Tình trạng ngập lụt trở nên nghiêm trọng hơn từ khi Ban Quản lý (BQL) dự án công trình TP Hạ Long, triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư tự xây, cốt nền của dự án cao hơn nhà dân và hệ thống thoát nước thải chưa hoàn thiện… Khu dân cư phía dưới dự án đồi T5 tại phường Hồng Hà người dân cũng cho rằng từ khi có các dự án tình trạng ngập lụt mới diễn ra.


Ông Hoàng Quang Hải, Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP Hạ Long cho biết, hầu hết các điểm úng lụt là do hệ thống thoát nước bị người dân xây lấn dòng chảy bị cản. Trong quá trình phát triển, đô thị, các công trình, dự án được triển khai nhưng không đồng bộ. Trước, trong mùa mưa bão, UBND TP Hạ Long, các ngành chức năng đã đôn đốc, tìm nhiều giải pháp ngăn chặn tình trạng này nhưng đến nay chưa giải quyết triệt để.

Theo Thành Duy (Tiền Phong Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.