Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho phép Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND TP Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiếp tục thí điểm đấu thầu qua mạng đến hết năm 2013.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đấu thầu nhằm nâng cao tính công khai, minh bạch, tinh giản thủ tục - Ảnh minh họa

Đồng thời, Phó Thủ tướng cho phép tổ chức đào tạo, hướng dẫn các chủ đầu tư, bên mời thầu đăng ký, đăng tải Kế hoạch đấu thầu, Thông báo mời thầu, Kết quả lựa chọn nhà thầu tất cả các gói thầu lên Hệ thống đấu thầu qua mạng.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Bộ, địa phương, Tập đoàn kinh tế và Tổng công ty nhà nước tổ chức đào tạo, nâng cao nhận thức cho các chủ đầu tư, bên mời thầu đăng ký và đăng tải các thông tin đấu thầu qua mạng.

Căn cứ tình hình thực tế và điều kiện của mình, các cơ quan phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư lựa chọn các gói thầu chào hàng cạnh tranh, đấu thầu rộng rãi quy mô nhỏ để thực hiện thí điểm đấu thầu qua mạng.

Được biết, ngày 3/9/2009, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cho phép triển khai thí điểm đấu thầu qua mạng tại các cơ quan: UBND TP Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cơ quan có nhu cầu từ năm 2009 đến 2011.

Sau 3 năm triển khai thí điểm hệ thống đấu thầu điện tử, đến nay đã có hơn 1.700 bên mời thầu, 600 nhà thầu đăng ký tham gia sử dụng hệ thống.

Cũng đã có hơn 1.100 kế hoạch đấu thầu, 30.000 thông báo mời thầu được đăng tải, hơn 200 gói thầu đã được thực hiện (đăng tải thông báo mời thầu, phát hành hồ sơ mời thầu, nộp hồ sơ dự thầu, thực hiện mở thầu, thông báo kết quả đấu thầu).

Theo Quốc Hà (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.