CafeLand – UBND TP Cần Thơ đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch sinh thái cồn Ấu tại quận Cái Răng do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova làm chủ đầu tư.

Theo đồ án quy hoạch, Khu đô thị du lịch sinh thái cồn Ấu có tổng diện tích 19,43ha, thuộc một phần của cồn Ấu (về phía thượng nguồn) được bao bọc bởi sông Hậu và các nhánh sông với phía Đông Bắc giáp sông Hậu, phía Đông Nam và Tây Nam giáp rạch Khém, phía Tây Bắc giáp ngã ba sông Cần Thơ và sông Hậu.

Cơ cấu sử dụng đất cụ thể Khu đô thị du lịch sinh thái cồn Ấu như sau:

Khu trung tâm - dịch vụ - vui chơi có diện tích 1,868 ha;

Khu công trình du lịch (bungalow và biệt thự nghỉ dưỡng) có diện tích 6,123 ha;

Cây xanh cách ly, cảnh quan, mặt nước & thể dục thể thao có diện tích 9,2 ha;

Khu hạ tầng kỹ thuật có diện tích 0,288 ha;

Giao thông, bến bãi có diện tích 1,956 ha.

Mật độ xây dựng gộp tối đa là 25%. Hành lang bảo vệ an toàn Sông Hậu tối thiểu 50m và rạch tự nhiên ở phía Nam khu quy hoạch tối thiểu 10m (trong phạm vi này được xây dựng các công trình kỹ thuật, khu xử lý, bến bãi).

Khu đô thị du lịch sinh thái cồn Ấu là khu du lịch sinh thái mang đặc trưng sinh thái miệt vườn Nam Bộ với số lượng khách khoảng 400 người, nhân viên phục vụ khoảng 100 người.

Dự án trước đây đã được duyệt quy hoạch và giao đất cho Tập đoàn Novaland, nhưng sau 1 thời gian không triển khai, UBND Cần Thơ quyết định thu hồi lại và nay quyết định giao lại cho Tập đoàn Novaland.

Ngoài dự án của Novaland có diện tích gần 20ha, thì trước đó (tháng 5,6), UBND Cần Thơ cũng đã giao dự án xây dựng sân golf 18 lỗ (khoảng 80ha) và khu biệt thự cao cấp (khoảng 24ha) trên cồn Ấu cho Tập đoàn Vingroup. Như vậy, tổng diện tích khoảng 124ha của cồn Ấu đã có chủ.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.