26/09/2024 9:01 AM
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Tờ trình số 9865/TTr-UBND gửi HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thông qua nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân gôn và các dịch vụ phụ trợ tại xã Điền Hòa, huyện Phong Điền.

Thừa Thiên Huế lập quy hoạch mới Khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân gôn và các dịch vụ phụ trợ quy mô 270 ha- Ảnh 1.

Thừa Thiên Huế lập quy hoạch mới Khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân gôn và các dịch vụ phụ trợ tại huyện Phong Điền (ảnh minh họa)

Theo đó, tổng diện tích khu vực lập quy hoạch khoảng 270 ha, thuộc địa giới hành chính xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ranh giới cụ thể có phía Bắc giáp biển Đông; Phía Đông và Đông Nam giáp với khu dân cư hiện có và xã Phong Hải; Phía Nam giáp đường liên thôn 2 đến thôn 8; Phía Tây giáp với rừng sản xuất, cạnh khu đất dự án bến Cảng.

Về tính chất, đây là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp sân gôn, các khu dịch vụ, phụ trợ (Khu văn hóa, khu chăm sóc sức khỏe, Khách sạn, resort nghỉ dưỡng, học viện gôn, gôn club) được thiết kế theo quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp, để phục vụ cho cộng đồng dân cư và khách du lịch.

Mục tiêu quy hoạch nhằm cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Định hướng phân khu chức năng, không gian kiến trúc cảnh quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng các tiêu chí về cảnh quan môi trường; phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện Phong Điền và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đồng thời, đầu tư xây dựng sân gôn theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ các giải đấu trong nước, quốc tế và khách đến chơi gôn, đáp ứng nhu cầu thể thao kết hợp vui chơi giải trí;

Đầu tư xây dựng khu tổ hợp khách sạn cao cấp và khu biệt thự nghỉ dưỡng kết nối với các không gian xanh, sân thể dục thể thao và các khu dịch vụ, phụ trợ trên cơ sở quy hoạch đồng bộ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, mang tính đặc trưng riêng của huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế;…

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.