Trong Công điện vừa gửi, Thủ tướng yêu cầu 6 bộ, cơ quan, thực hiện các nhiệm vụ nhằm ổn định thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 311/CĐ-TTg ngày 11/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ gửi các Bộ: Công an; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Thông tin và Truyền thông; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Công điện nêu rõ, để bảo đảm thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp hoạt động ổn định, lành mạnh, minh bạch, an toàn và phát triển bền vững, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Bộ Công an, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan theo chức năng và nhiệm vụ được giao tiếp tục thực hiện tốt, hiệu quả, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Công điện hôm 3/12/2021 và hôm 7/4 của Thủ tướng Chính phủ chấn chỉnh và ổn định hoạt động của thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bảo đảm thị trường hoạt động an toàn, hiệu quả lành mạnh, minh bạch; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư theo đúng quy định pháp luật.

Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Kế hoạch & Đầu tư được giao theo dõi sát diễn biến của thị trường tài chính, tiền tệ, chứng khoán và thị trường trái phiếu trong nước, quốc tế. Điều này nhằm kịp thời đưa ra các biện pháp ổn định thị trường.

Các cơ quan này cũng cần cung cấp thông tin chính xác về định hướng điều hành, tình hình kinh tế vĩ mô, an toàn hệ thống tài chính - tiền tệ, việc triển khai Chương trình phục hồi kinh tế, kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để nhà đầu tư yên tâm, tin tưởng.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu có biện pháp không để xảy ra các vi phạm về công bố thông tin gây ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Cũng trong công điện này, Bộ Công an được giao có trách nhiệm phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan tăng cường nắm tình hình thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp. Đồng thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là các hành vi đưa tin thất thiệt không chính xác gây mất an ninh, an toàn thị trường.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.